Đội tuyển Colombia tại World Cup 2018: Khó gây bất ngờ

Nằm trong bảng đấu khá cân sức tại giải đấu lần này, James Rodriguez và đồng đội sẽ phải rất cẩn thận. Dưới đây là những thông tin chung về ĐT Colombia tại World Cup 2018.

Tổng quan


Thứ hạng trên BXH FIFA: 16
Số lần tham dự VCK World Cup: 5 lần (1962, 1990, 1994, 1998, 2014)
Thành tích tốt nhất: Tứ kết (2014)
Đội trưởng: Radamel Falcao
HLV trưởng: Jose Pekerman
 
ĐT Colombia tại World Cup 2018 Khó gây bất ngờ  hình ảnh

Đội hình ĐT Colombia tại World Cup 2018


Đường tới World Cup 2018


Colombia đã trải qua một vòng loại World Cup hú vía, khi không giành nổi bất kỳ chiến thắng nào trong 4 trận đấu cuối cùng. Dù vậy, thành tích tương đối ấn tượng trước đó giúp đoàn quân Pekerman đủ điểm để tới Nga, khi hơn đối thủ bị loại Chile đúng 1 điểm.
 
Cụ thể, họ là một trong những đội tuyển đứng trước ngưỡng cửa địa ngục. Bao gồm Argentina (28 điểm), Colombia (27), Chile và Peru (cùng 26 điểm). Họ kiếm gần như tối đa điểm số trước 3 đối thủ Venezuela, Bolivia và Ecuador; nhưng chỉ kiếm được 2 điểm trong 6 lượt trận cả đi lẫn về với Brazil, Argentina và Uruguay.
Nhận định bảng H World Cup 2018: Ai theo bước Colombia?
Có thể nói, bảng đấu cuối cùng của World Cup rất khó dự đoán, bởi 4 đội bóng đều tỏ ra rất cân bằng. Dưới đây là những nhận định bảng H World Cup 2018.


Phong độ

Nối dài chuỗi thành tích không mấy suôn sẻ ở giai đoạn cuối vòng loại Nam Mỹ, Colombia thi đấu khá thất thường trong 3 trận giao hữu gần nhất. Dù không để thua, nhưng thành tích thắng Pháp 3-2, sau đó để Australia và Ai Cập cầm chân 0-0 trong 2 trận gần nhất là rất thiếu ổn định.

HLV Jose Pekerman


Trong khi rất nhiều đội tuyển thay tướng kể từ kỳ World Cup gần nhất, HLV Pekerman đã dẫn dắt ĐT Colombia từ năm 2012. Điều này giúp ông hiểu rõ đội bóng, và Pekerman cũng trở thành chiến lược gia dẫn dắt Colombia lâu nhất trong lịch sử.
 
Ở 2 kỳ tham dự World Cup gần nhất (với Argentina 2006 và Colombia 2014), HLV này đều dừng bước trước những đội chủ nhà (Đức và Brazil). Ông cũng có tiếng mát tay với những cầu thủ trẻ, khi từng đưa 16 cầu thủ từng thi đấu cho U20 Argentina lên ĐT quốc gia vào năm 2006.
 
Nhận định ĐT Colombia tại World Cup 2018 ảnh 2

Pekerman đã dẫn dắt ĐT Colombia từ năm 2012

Trụ cột: James Rodriguez

Sự nghiệp của ngôi sao này đang có chiều hướng đi xuống, kể từ kỳ World Cup gần nhất. Trên đất Brazil vào năm 2014, James Rodriguez đã giành ngôi vua phá lưới, sau đó chuyển sang Real Madrid với mức giá 80 triệu euro. Nhưng rồi, anh mới bị đẩy khỏi Bernabeu mùa hè 2017, sau gần 2 mùa giải làm bạn với băng ghế dự bị.

 

Chuyển tới Bayern Munich dưới dạng cho mượng, ngôi sao sinh năm 1991 đã dần lấy lại sự tự tin của mình. Anh đang đóng vai trò quan trọng trong đội hình Hùm xám, và được kỳ vọng sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT quốc gia ở kỳ World Cup tới đây.
 

Điểm mạnh


Với bộ ba nổi tiếng Falcao, Cuadrado và James Rodriguez trên hàng công, Colombia có rất nhiều phương án để xuyên thủng mành lưới đối thủ. Đó là nguồn gốc giúp họ gây ấn tượng lớn ở kỳ đại hội năm ngoái, khi tiến vào tứ kết.
 
Chưa hết, hàng thủ của Colombia cũng không thể coi thường, với những cái tên như Davinson Sanchez, Santiago Arias hay David Ospina.
 
Nhận định ĐT Colombia tại World Cup 2018 ảnh 3

James Rodriguez và Falcao vẫn là những cái tên đáng chú ý của Colombia

Điểm yếu


Dù sở hữu đội hình mạnh hơn so với World Cup 2014, nhưng sự bất ngờ đã mất đi với Colombia, khiến họ khó lòng trở thành ngựa ô năm nay.

Chân sút chủ lực Falcao đã bước sang tuổi 32, cùng nhiều trụ cột khác cũng yếu đi rất nhiều. Trong khi đó, những tài năng trẻ chưa kịp trưởng thành để đảm nhiệm trọng trách.


Nhận định


Trước giải đấu này, ngôi sao James Rodriguez đặt mục tiêu làm tốt hơn World Cup trên đất Brazil. Cụ thể, anh và toàn đội muốn tiến vào bán kết, nhưng rõ ràng câu chuyện thực tế không đơn giản đến vậy. Câu chuyện dang dở cách đây 4 năm của họ, vì thế sẽ khó lòng lặp lại, chứ đừng nói viết tiếp.
 
Có thể ở vòng bảng, họ sẽ đủ khả năng trở thành 1 trong 2 đội bóng đi tiếp (cùng bảng với Ba Lan, Senegal và Nhật Bản), nhưng xa hơn thì không. Nên nhớ, nhiều khả năng Colombia sẽ chạm trán với Anh/Bỉ ở vòng đấu loại trực tiếp. Những màn trình diễn thiếu ổn định từ vòng loại khiến Colombia bị nghi ngờ về khả năng sẽ đi sâu.


Lịch thi đấu World Cup 2018 của đội tuyển Colombia

22h00 ngày 19/6: Colombia vs Nhật Bản
01h00 ngày 25/6: Colombia vs Ba Lan
21h00 ngày 28/6: Colombia vs Senegal
 
Nhận định ĐT Colombia tại World Cup 2018 ảnh 4

Colombia khó gây bất ngờ tại World Cup 2018


Danh sách 23 tuyển thủ Colombia dự World Cup 2018


Thủ môn:
David Ospina (Arsenal), Camilo Vargas (Deportivo Cali), Jose Fernando Cuadrado (Once Caldas).
 
Hậu vệ: Cristian Zapata (Milan), Davinson Sanchez (Tottenham), Santiago Arias (PSV Eindhoven), Oscar Murillo (Pachuca), Frank Fabra (Boca Juniors), Johan Mojica (Girona), Yerry Mina (Barcelona).
 
Tiền vệ: Wilmar Barrios (Boca Juniors), Carlos Sanchez (Espanyol), Jefferson Lerma (Levante), Jose Izquierdo (Brighton Hove & Albion), James Rodriguez (Bayern Munich), Abel Aguilar (Deportivo Cali), Mateus Uribe (America), Juan Fernando Quintero (River Plate), Juan Guillermo Cuadrado (Juventus).
 
Tiền đạo: Radamel Falcao Garcia (Monaco), Miguel Borja (Palmeiras), Carlos Bacca (Villarreal), Luis Muriel (Sevilla).
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.