ĐT Bồ Đào Nha chốt danh sách dự World Cup 2018: Không thể thiếu Cristiano Ronaldo

Trong danh sách dự World Cup 2018 của ĐT Bồ Đào Nha, HLV Fernando Santos đã loại gần một nửa số cầu thủ từng vô địch Euro 2016 trong khi Cristiano Ronaldo vẫn không thể thiếu.

ĐT Bồ Đào Nha chốt danh sách
 

Sau khi công bố danh sách sơ bộ 35 cầu thủ có cơ hội dự World Cup 2018 hôm 15/5, HLV Fernando Santos đã lựa chọn ra 23 cái tên chính thức tới Nga hè này. Cristiano Ronaldo vẫn là cái tên không thể thiếu, đáng chú ý là HLV Fernando Santos loại gần một nửa những cầu thủ từng vô địch Euro 2016.
 
Cristiano Ronaldo la cai ten khong the thieu trong danh sach DT Bo Dao Nha du World Cup 2018.
Cristiano Ronaldo là cái tên không thể thiếu trong danh sách ĐT Bồ Đào Nha dự World Cup 2018.

Trung phong Eder, người ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết với Pháp giúp Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 không được gọi. Một loạt cái tên đáng chú ý khác không được gọi gồm "cậu bé vàng" Renato Sanches, Andre Gomes, Nani và hậu vệ Eliseu.
 
HLV Fernando Santos lần này ưu tiên những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Tiêu biểu là việc một loạt cầu thủ nhiều tuổi góp mặt trong danh sách 23 cầu thủ như Pepe (35 tuổi), Bruno Alves (36), Joao Moutinho (31) hay Ricardo Quaresma (34).
 

Lý giải của HLV Fernando Santos
 

Người từng giúp ĐT Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 giải thích về lý do lựa chọn 23 con người dự World Cup 2018: "Việc phải chọn ra 23 cái tên đặc biệt khó khăn. Là một người chuyên nghiệp, tôi phải đưa ra quyết định và không thể làm hài lòng tất cả".
 
"Nhưng ở khía cạnh cá nhân, tôi cũng buồn khi phải loại những cầu thủ là một phần trong chức vô địch châu Âu, những người khác đã thi đấu ở vòng loại để giúp đội tiến tới vòng chung kết". 
 
"Tất nhiên thật khó để loại những người như Eder, Nani hay cái tên khác, những người đã viết nên một trang mới cho lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha.  Nhưng tôi phải chọn ra những mảnh ghép tốt nhất".
 
Danh sách ĐT Bồ Đào Nha dự World Cup 2018:
Thủ môn: Anthony Lopes (Olympique Lyonnais), Beto (Goztepe), Rui Patricio (Sporting)
Hậu vệ: Bruno Alves (Rangers), Cedric Soares (Southampton), Jose Fonte (Dalian Yifang), Mario Rui (Napoli), Pepe (Besiktas), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund), Ricardo Pereira (Porto), Ruben Dias (Benfica)
Tiền vệ: Adrien Silva (Leicester), Bruno Fernandes (Sporting), Joao Mario (West Ham United), Joao Moutinho (AS Monaco), Manuel Fernandes (Lokomotiv Moscow), William Carvalho (Sporting)
Tiền đạo:
Andre Silva (Milan), Bernardo Silva (Manchester City), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Gelson Martins (Sporting), Goncalo Guedes (Valencia), Ricardo Quaresma (Besiktas)

Bồ Đào Nha công bố danh sách sơ bộ dự World Cup 2018
Đội hình Bồ Đào Nha dự World Cup 2018 vừa được công bố, nhưng đây là danh sách sơ bộ gồm 35 cầu thủ. Sau 3 trận giao hữu HLV Fernando Santos sẽ loại 12 để chốt...
 
N.D (TTVN)
 
=>> Xem thêm: Danh sách ĐT Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2018

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.