Deschamps: "Mbappe có thể vô địch World Cup một lần nữa"

HLV Didier Deschamps tin rằng Mbappe hoàn toàn có thể vô địch World Cup thêm một lần nữa khi mà tuổi đời của cầu thủ này còn rất trẻ.

Deschamps đặt niềm tin vào Mbappe
Deschamps đặt niềm tin vào Mbappe sau trận thắng Croatia hình ảnh

Deschamps đặt niềm tin vào Mbappe sau trận thắng Croatia

Mbappe đã ghi bàn trong chiến thắng 4-2 của Pháp trước Croatia. Anh là cầu thủ trẻ thứ hai sau Pele làm được điều đó ở một trận chung kết World Cup. Và HLV Deschamps cho biết ông hy vọng sao trẻ 19 tuổi sẽ còn làm được nhiều điều hơn thế.

“Mbappe mới chỉ 19 tuổi và tôi thực sự hy vọng cậu ấy có thể lên ngôi vô địch thế giới một lần nữa. Cậu ấy đã cống hiến và trở thành một phần quan trọng của đội bóng từ sớm. Cách đây 20 năm, Trezeguet và Henry không thể vô địch World Cup thêm một lần nữa cho dù họ cũng đăng quang khi còn trẻ”.

Deschamps khen bộ ba tuyển Pháp

Deschamps đã được hỏi liệu có thể coi Griezmann đã có một giải đấu thành công hay không. Ông cũng ca ngợi ngôi sao 27 tuổi nhưng quan trọng là mối liên hệ giữa Griezmann, Mbappe và Pogba đã làm nên thành công của Les Bleus.

“Griezmann là một ngôi sao chất lượng và cực kỳ khiêm tốn. Cậu ấy luôn cống hiến cho tập thể và rõ ràng tập thể phải là điều quan trọng nhất.

“Có những cầu thủ và cá nhân có thể tạo nên khác biệt, đó là Mbappe, Pogba hay Griezmann. Nhưng cách mà đội bóng được xây dựng luôn nhắm đến cách phối hợp những cầu thủ này.

“Họ đã làm tất cả mọi thứ cùng nhau. Đôi khi cũng có những xung đột. Nhưng chúng tôi luôn lắng nghe trên khía cạnh tập thể cũng như cá nhân. Sau đó chúng tôi sẽ thể hiện tất cả những gì mình học được trên sân. Và hôm nay, các cầu thủ đã chiến đấu hết mình và xứng đáng với danh hiệu vừa giành được.


Xem thêm những tin tức khác về ĐT Pháp:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục