Đả bại Bồ Đào Nha, HLV Uruguay "nổ" tưng bừng

Uruguay đã vượt qua Bồ Đào Nha để vươn tới vòng tứ kết World Cup năm nay. Và HLV Oscar Tabarez mới đây đã đặt mục tiêu lọt vào chung kết cho đại diện của Nam Mĩ.

Tabarez “nổ” to sau trận thắng Bồ Đào Nha

Uruguay hiện đang là “ngựa ô” của World Cup 2018. Đoàn quân của HLV Oscar Tabarez đã lọt vào vòng tứ kết giải đấu năm nay sau chiến thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha tại Sochi đêm qua.

Cavani là người hùng của Uruguay ở trận đấu này. Ngôi sao của PSG ghi bàn ở cả 2 hiệp đấu để tiễn Bồ Đào Nha về nước.

Uruguay đánh bại Bồ Đào Nha, HLV Tabarez nổ tưng bừng hình ảnh

Uruguay đánh bại Bồ Đào Nha thuyết phục


Ở vòng tứ kết, Uruguay sẽ đụng độ Pháp. Và HLV Tabarez khẳng định Uruguay không hề ngại Les Bleus khi mục tiêu của họ năm nay là vào chung kết.

“Chúng tôi ở đây là để chơi 7 trận đấu và tiến thẳng tới trận chung kết”, Tabarez chia sẻ sau trận đấu tại sân Fisht Stadium.

Uruguay đánh bại Bồ Đào Nha thuyết phục

Đội bóng Nam Mĩ có thời lượng kiểm soát bóng ít hơn Bồ Đào Nha. Nhưng những đợt tấn công của họ thì chất lượng hơn rất nhiều.

Chia sẻ về lối chơi của Uruguay và chiến lược để đối phương giành quyền kiểm soát bóng, Tabarez cho biết:

“Kể từ kỳ World Cup ở Nam Phi, đội bóng duy nhất vẫn giữ nguyên tỉ lệ kiểm soát bóng có lẽ chỉ còn Nam Phi. Khi đó, chúng tôi là đội đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng FIFA. Chúng tôi đã chơi tốt và đi được tới trận bán kết ở giải đấu năm đó.

“Nhiều người lầm tưởng rằng kiểm soát bóng nhiều hơn sẽ đem lại nhiều cơ hội ăn bàn tốt hơn. Nhưng tôi đã học được nhiều điều tại Italia. Đôi khi có những lúc bạn không thể kiểm soát bóng tốt như thế. Và khi đó, bạn cần phải phòng ngự tốt. Để những khi bạn không được kiểm soát bóng nhiều thì bạn vẫn có thể gây tổn thương cho đối phương.

“Chúng tôi sẽ không tiếp tục chơi như thế. Nhưng chúng tôi sẽ luôn chọn cách chơi tốt nhất dựa vào đối thủ. Những đối thủ ở vòng trong sẽ ngày càng khó nhằn hơn. Và chúng tôi cần phải có lối chơi đa dạng để tiến sâu ở giải đấu này”.


Xem thêm những tin tức sau trận Uruguay vs Bồ Đào Nha:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục