Chủ nhà Nga xử lý 3.000 holigan Argentina tại World Cup 2018

Chủ nhà Nga cũng như Argentina đang xây dựng cơ sở dữ liệu nhằm ngăn chặn và kiểm soát khoảng 3.000 holigan Argentina tại World Cup 2018.

Argentina và Nga chung tay chống CĐV quá khích
 

Chính phủ Argentina và Nga đạt được thỏa thuận hợp tác nhằm ngăn chặn những cổ động viên quá khích tới gây rối tại World Cup 2018. Thỏa thuận sẽ chính thức được ký trong những ngày tới, bao gồm việc cung cấp thông tin về những holigan Argentina bị cấm vào sân ở trong nước, cũng như những CĐV có tiền sử gây rối.
 
Cac holigan Argentina co nguy co khong duoc den Nga dip World Cup 2018.
Các holigan Argentina có nguy cơ không được đến Nga dịp World Cup 2018.

Các nhóm cổ động viên Argentina bị đưa vào danh sách đen trong nước cũng sẽ được chuyển giao thông tin cho Nga. Trưởng Bộ phận An ninh quốc gia Argentina, Guillermo Madero cho biết: "Danh sách 400 cái tên không được phép vào sân đã được cung cấp. Cơ sở dữ liệu cuối cùng ước tính khoảng 3.000 người".

Xem thêm:
CĐV quá khích Nga dọa giết những người hâm mộ đồng tính Anh
 

Nỗ lực kiểm soát holigan Argentina
 

Thông tin về những CĐV quá khích sẽ giúp sàng lọc thông qua Fan ID (tạm dịch: mã định danh CĐV). Fan ID là bộ lọc khi những CĐV nằm trong danh sách đen sẽ không được mua vé vào sân. Argentina cũng sẽ gửi sang Nga 6 viên chức thực thi pháp luật để giúp đảm bảo an ninh tại World Cup 2018. 
Lịch thi đấu VCK World Cup 2018
Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng và chính xác lịch thi đấu VCK World Cup 2018.
Những cái tên nằm trong danh sách đen phần lớn là người hâm mộ của các đội bóng hàng đầu Argentina. Tất cả đều có tiền sử gây rối trong các trận đấu những năm qua, bao gồm cả việc tấn công CĐV đối phương, thậm chí là cả tấn công các cầu thủ.
 
Phía Argentina cho biết các CĐV quá khích có thể đến Nga tại kỳ World Cup 2018 nhưng sẽ không thể mua được vé vào sân. Theo công bố từ FIFA, 44.882 cổ động viên Argentina đã mua vé tới cổ vũ các trận đấu tại World Cup 2018.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về World Cup 2018:


N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục