Chủ nhà Nga tăng cường quân đội ở biên giới trước thềm World Cup 2018

Chủ nhà Nga sẽ tăng cường quân đội để thắt chặt an ninh vùng biên giới với Ukraine trong thời gian diễn ra World Cup 2018, đặc biệt ở vùng Rostov nơi có sân vận động phục vụ giải đấu.

Chủ nhà Nga tăng cường an ninh
 

Trước thềm World Cup 2018, vấn đề an ninh được chủ nhà Nga đặc biệt coi trọng. Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đe dọa sẽ tiến hành những đợt tấn công tại World Cup 2018, cũng như những rắc rối chính trị khiến Nga buộc phải tăng cường các biện pháp an ninh.

Chu nha Nga tang cuong quan doi o bien gioi vung Rostov.
Chủ nhà Nga tăng cường quân đội ở biên giới vùng Rostov.
Chủ nhà Nga thắt chặt an ninh thông qua việc nhận dạng CĐV đến dự World Cup 2018 bằng hệ thống "Fan ID". Đồng thời, cơ quan an ninh Nga cũng đề nghị các nước gửi danh sách những cá nhân từng có tiền sử quá khích, cũng như làm việc với các hội nhóm CĐV quá khích trong nước,...

 

Trọng điểm Rostov
 

World Cup 2018 sẽ diễn ra tại các thành phố Moscow, St. Petersburg, Kazan, Nizhny Novgorod, Saransk, Kaliningrad, Volgograd, Yekaterinburg, Samara, Sochi và Rostov. Trong các thành phố kể trên, Rostov là một trong các địa điểm được chủ nhà Nga đặc biệt quan tâm về tình hình an ninh.
 
Theo TASS đưa tin, Nga đã điều động thêm quân đội đến sát biên giới Ukraine sau những xung đột chính trị ở quốc gia này. Khu vực biên giới Nga - Ukraine có chiều dài khoảng 660 kilonet, trong đó 400 kilomet trên đất liền. 
 
Thống đốc vùng Rostov, Vasily Golubev cho biết: "Các biện pháp an ninh sẽ được thắt chặt ở khu vực biên giới, số lượng lính biên phòng cũng sẽ được tăng cường. Các đội cảnh sát bổ sung sẽ được triển khai tới các địa điểm đông người ở World Cup".

Tiết lộ về lực lượng vũ trang mới của Nga đảm bảo an ninh World Cup 2018
Nga tiết lộ sẽ thành lập lực lượng vũ trang mới mang tên cảnh sát du lịch nhằm phục vụ khách nước ngoài bên cạnh việc đảm bảo an ninh World Cup 2018.
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.