CĐV quá khích Nga dọa giết những người hâm mộ đồng tính Anh

Cộng đồng giới tính thứ ba của Anh đang e ngại việc đến cổ vũ World Cup 2018 khi bị các CĐV quá khích của Nga dọa giết.

Đe dọa từ CĐV quá khích Nga
 

"Chúng tôi nhận được những lời nhắn nếu bị tìm ra, họ sẽ đâm gục, tâm trí của chúng tôi rất hoang mang. Họ nói thực sự nghiêm túc và các cuộc điều tra đang được tiến hành" -  Joe White, người đứng đầu "Pride In Football", nhóm của các CĐV bóng đá đồng tính và chuyển giới tại Anh tiết lộ trên Mirror UK.
 
CDV qua khich Nga doa giet nhung nguoi ham mo dong tinh toi du World Cup 2018.
CĐV quá khích Nga dọa giết những người hâm mộ đồng tính tới dự World Cup 2018.

Trước đó, giới truyền thông Anh cũng cảnh báo về việc các cổ động viên da màu và đồng tính có thể bị một số CĐV quá khích Nga mang tư tưởng cực đoan tấn công.  Quá khứ tại Euro 2016 khi các nhóm CĐV quá khích Nga tấn công người hâm mộ Anh vẫn còn mới mẻ, vì vậy giới truyền thông nước này khuyến cáo các CĐV da màu nên thận trong khi tới Nga cổ vũ World Cup 2018.
 
Người hâm mộ đồng tính Anh được khuyên không nên biểu hiện giới tính thứ ba ở những nơi công cộng trong trường hợp đến Nga hè này để tránh rắc rối. Joe White cho biết nhiều người hâm mộ đồng tính ở Anh đang phân vân trong việc lựa chọn đến Nga hè này.
 

Mối đe dọa an ninh World Cup 2018
 

Chính thức công nhận cộng đồng giới tính thứ ba từ năm 1993 nhưng một bộ phận người dân Nga vẫn có cái nhìn khá khắt khe về vấn đề này. Một số kẻ cực đoan mang tư tưởng "phát xít mới" hay "siêu chủng tộc da trắng" thường tỏ ra sự kỳ thị với người đồng tính, thậm chí là những vụ tấn công.
 
Tình trạng phân biệt chủng tộc trong bóng đá ở Nga được tiết lộ diễn ra phổ biến. Tiền đạo người Brazil, Hulk cho biết trong thời gian thi đấu ở Nga, anh phải chịu cảnh phân biệt chủng tộc gần như ở mọi trận đấu. Yaya Toure cũng từng là nạn nhân của phân biệt chủng tộc khi tới Nga đá Champions League.
 
Hồi tháng Ba, LĐBĐ Nga bị phạt 22.000 euro khi các CĐV quá khích Nga có những lời lẽ, hành vi phân biệt chủng tộc trong trận giao hữu với ĐT Pháp để chuẩn bị cho World Cup 2018.

Phân biệt chủng tộc tại World Cup 2018: Vấn nạn nhức nhối của người Nga
Hơn nửa tháng nữa, World Cup 2018 sẽ khởi tranh nhưng nước Nga vẫn còn quá nhiều việc phải làm, tiêu biểu như nạn phân biệt chủng tộc trong khi thời gian còn...
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.