Cầu thủ Mexico khiêm tốn dù đã bước một chân qua vòng bảng

Mặc dù đã thắng 2 trận đầu tiên nhưng Mexico vẫn cần phải tránh một trận thua trước Thụy Điển ở lượt đấu cuối nếu muốn vượt qua vòng bảng World Cup năm nay.

Mexico có khởi đầu trong mơ
Cầu thủ Mexico khiêm tốn dù đã bước một chân qua vòng bảng hình ảnh

Cầu thủ Mexico khiêm tốn dù đã có 2 trận thắng ở World Cup lần này

Chiến thắng gây chấn động 1-0 trước đội tuyển Đức đã giúp Mexico khởi đầu giải đấu với tâm trạng không thể tự tin hơn. Và đoàn quân của Osorio đã nối tiếp sự thăng hoa đó với chiến thắng 2-1 trước đại diện của châu Á là Hàn Quốc hôm qua.

Dẫu vậy, bàn thắng muộn của đội tuyển Đức để có 3 điểm trước Thụy Điển đã làm tình hình bảng F trở nên phức tạp. Ở lượt đấu cuối, nếu Mexico thua Thụy Điển còn Đức thắng Hàn Quốc, họ vẫn có nguy cơ bị loại nếu hiệu số bàn thắng bại kém hơn.

Mexico chủ quan là chết

Dĩ nhiên là El Tri muốn tránh viễn cảnh đó bằng việc đánh bại Thụy Điển. Ngoài ra, việc dẫn đầu bảng F khi bước vào vòng knock-out sẽ mang đến cho Mexico một con đường dễ thở hơn nhiều tại sân chơi World Cup 2018.

“Chiến thắng trước Hàn Quốc sẽ chẳng có giá trị gì nếu như chúng tôi vẫn không vượt qua được vòng bảng. Chúng tôi cần phải tiến từng bước và chúng tôi rất muốn tạo ra một kỳ World Cup lịch sử”, đội trưởng Guardado chia sẻ sau trận đấu vừa qua.

“Chúng tôi có thể đạt được nhiều thành tựu hơn nữa. Chúng tôi đang nổi tiếng với khả năng vượt qua vòng bảng nhưng rồi luôn dừng chân ở vòng 1/8. Nhưng năm nay, chúng tôi muốn tiến xa hơn. Nhưng chúng tôi cần phải chú ý tới từng trận đấu một để đạt tới mục tiêu của mình”.


Tiền vệ Miguel Layun cũng đồng ý với người đội trưởng và khẳng định mối quan tâm lớn nhất của Mexico là trận đấu tiếp theo chứ không phải đối thủ sau vòng bảng.

“Chúng tôi cần phải cảnh giác. Trận đấu với Thụy Điển rất quan trọng và chúng tôi cần có kết quả để bước tới vòng 16 đội. Chúng tôi cần tập trung vào mục tiêu của mình ở giải đấu lần này”.

Xem thêm những tin tức đáng chú ý sau trận Mexico vs Hàn Quốc:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục