Carragher: "ĐT Anh cần bóp nát Bỉ ở trận đấu tới"

Theo cựu cầu thủ Jamie Carragher, ĐT Anh nên bỏ qua những toan tính về các đối thủ ở vòng knock-out và chơi hết mình trước Bỉ ở lượt trận cuối.

Anh và Bỉ tranh ngôi nhất bảng

Đoàn quân của HLV Gareth Southgate đã giành được một tấm vé vào chơi ở vòng 16 đội hôm qua sau khi đả bại Panama với tỉ số 6-1 tại Nizhny Novgorod. Đội trưởng Harry Kane cũng đã có một cú hat-trick, qua đó vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở giải đấu.

Ở lượt trận cuối bảng G, Anh sẽ đối đầu với Bỉ. Đội nào giành chiến thắng sẽ giành ngôi nhất bảng. Và Carragher cho rằng trận đấu tới là cơ hội để Tam Sư gửi chiến thư tới các đối thủ ở Nga.

Carragher hy vọng Anh đánh bại Bỉ ở lượt trận cuối hình ảnh

Carragher hy vọng Anh đánh bại Bỉ ở lượt trận cuối


“Trận đấu sắp tới có thể là một màn tập dượt hoàn hảo. Có thể việc cán đích ở vị trí nhì bảng sẽ mang lại nhánh đấu thuận lợi hơn cho Anh, tránh được Brazil hoặc Đức ở tứ kết. Nhưng phải đối đầu với đội đứng đầu một bảng đấu ở vòng 1/8 chắc chắn cũng sẽ không dễ dàng. Senegal có Sadio Mane và Ismaila Sarr trong khi Colombia cũng đang gây ấn tượng mạnh.

“Những gì tưởng như thuận lợi đôi khi lại không như vậy. Chắc các bạn chưa quên những lạc quan mà đội tuyển có được khi đụng độ Iceland cách đây 2 năm?

“ĐT Anh cần phải lên kế hoạch chiến thắng đội tuyển Bỉ thay vì chấp nhận thất bại. Tôi muốn thấy đội tuyển Anh tìm được tâm lý tốt nhất để đối đầu với các đối thủ mạnh ở vòng knock-out. Giành được một kết quả có lợi trước Bỉ sẽ tạo ra niềm tin trong lòng các cầu thủ. Và sự tự tin sẽ có ích nhiều cho ĐT Anh”.

Anh khó làm nên chuyện ở thế cửa dưới

Theo Carragher, đội tuyển Anh thường khó thi đấu khi bị đẩy vào thế cửa dưới. Và đó là điều mà thầy trò Southgate cần phải tìm cách sửa chữa ở giải đấu năm nay.
“Không giống như nhiều đội bóng Anh ở Champions League, đội tuyển Anh không cho thấy khả năng tạo ra bất ngờ khi thi đấu với những đội có thứ hạng cao hơn.

“Sau tất cả những lạc quan đã có được ở hai trận đầu tiên năm nay, đó sẽ là vấn đề tiếp theo mà đoàn quân của Southgate cần phải giải quyết”.


Xem thêm những tin tức khác về đội tuyển Anh:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục