Eriksson: "Các đội bóng châu Phi sẽ sớm vô địch World Cup"

HLV Sven-Goran Eriksson khẳng định rằng các đội bóng châu Phi sẽ vô địch World Cup trong tương lai gần.

Eriksson tin tưởng các đội bóng châu Phi

Eriksson Các đội bóng châu Phi sẽ sớm vô địch World Cup hình ảnh

HLV Eriksson tin tưởng các đội bóng châu Phi sẽ vô địch World Cup

Cựu HLV tuyển Anh tin rằng các đội bóng châu Phi có đủ khả năng cạnh tranh cho danh hiệu World Cup. Hiện tại, châu Phi có 5 đội bóng tham dự World Cup 2018 ở Nga. Nhưng các đội bóng này đang không giành được kết quả khả quan ở bảng đấu của mình.
Nigeria thua Croatia 0-2. Ai Cập bị Uruguay bắn hạ vào cuối trận. Morocco và Tunisia cũng mới nhận thất bại tương tự trước Iran và Anh. Niềm hy vọng lớn nhất của châu Phi là Senegal sẽ ra quân đêm nay ở trận đấu với Ba Lan.
Mặc dù các đội tuyển châu Phi vẫn đang thất thế tại World Cup như thường lệ nhưng HLV Eriksson tự tin rằng với một kế hoạch được chuẩn bị kỹ lưỡng, lục địa đen hoàn toàn có thể ẵm danh hiệu World Cup trong tương lai gần.
“Không sớm thì muộn, một đội bóng châu Phi sẽ vô địch World Cup. Cho đến bây giờ, họ vẫn chưa làm được điều đó. Có rất nhiều cầu thủ xuất sắc ở châu Phi. Đây thực sự là một mỏ tài năng bóng đá”.

Vấn đề của châu Phi

HLV người Thụy Điển cho rằng nguyên nhân khiến các đội bóng châu Phi khó cạnh tranh là vì họ không chịu gắn bó với một HLV trong thời gian dài.
“Tôi nghĩ rằng việc các HLV có được một bản hợp đồng dài hạn từ các quốc gia châu Phi là một mơ ước. Vấn đề ở châu Phi là họ vượt qua vòng loại với một vài HLV. Và khi World Cup tới, họ chuyển sang sử dụng những HLV tên tuổi hơn.

“Họ thuê những HLV tốt trong vòng 2 đến 3 tháng và khi World Cup kết thúc, họ lại sử dụng người cũ. Cách làm việc như vậy thực sự làm giảm cơ hội của các đội bóng châu Phi ở sân chơi thế giới”.

Xem thêm tin tức khác về các đội bóng châu Phi:
Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục