Nhận định Bồ Đào Nha vs Algeria (02h15 ngày 8/6): Hạ gục Bầy Cáo

Trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm World Cup 2018, Ronaldo và các đồng đội sẽ chạm trán một đại diện châu Phi. Dưới đây là những nhận định Bồ Đào Nha vs Algeria.


Bồ thị uy sức mạnh


Trên sân nhà Estadio da Luz (Benfica), Bồ Đào Nha sẽ tiếp đón bầy Cáo sa mạc Algeria. Đây là đối thủ khá phù hợp để Cris Ronaldo cùng các đồng đội hướng đến một chiến thắng, sau khi để ĐT Bỉ cầm chân trong trận giao hữu gần nhất.
Trở lại trận đấu đó, thủ quân và ngôi sao sáng nhất CR7 không ra sân thi đấu, nhưng các học trò của Fernando Santos vẫn kiểm soát khá tốt Quỷ đỏ. Cả trận, họ chỉ cho ĐT Bỉ dứt điểm trúng đích duy nhất 1 lần, trong khi ở chiều ngược lại, liên tục khiến thủ thành Thibaut Courtois phải hoạt động vất vả.
Vì thế trong ngày Ronaldo trở lại, Bồ Đào Nha chắc chắn còn đáng sợ hơn nhiều. Siêu sao 33 tuổi đã bình phục hoàn toàn sau khi giành chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp, và sẵn sàng hướng đến nước Nga. Không có cơ hội nào tốt hơn để anh tìm lại mạnh lưới đối phương, trong trận chiến với Algeria tới đây.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Algeria giao hữu World Cup 2018 ảnh 1

Bồ Đào Nha mới hòa Bỉ 0-0


Với một cầu thủ phi thường như Ronaldo, thường thi đấu 50-60 trận mỗi mùa giải, việc được nghỉ ngơi dù chỉ 1 tuần có ý nghĩa rất quan trọng. Đó là cơ hội để cầu thủ này thư giãn, đồng thời cũng để anh “sạc pin” trước giải đấu lớn tới đây. Trận giao hữu cuối cùng trên sân nhà sẽ giúp CR7 trở lại với nhịp độ trận đấu, trước khi lao vào cuộc chiến với Tây Ban Nha ngay ở vòng đầu tiên.
Với những gì đã thể hiện, nhiều khả năng đội bóng bán đảo Iberia sẽ sử dụng sơ đồ 4-4-2, hoặc 4-5-1. Nhưng dù ra sân với đội hình nào, chắc chắn chân sút của Real Madrid sẽ đóng vai trò chủ công và chơi cao nhất. Tất nhiên bên cạnh nhiệm vụ hỗ trợ tối đa cho Ronaldo, HLV Santos cần đặt mục tiêu giữ sức, bởi World Cup 2018 đã cận kề.
Một mặt, Bồ Đào Nha cần một chiến thắng để lên dây cót tinh thần. Mặt khác, họ cũng cần tránh tuyệt đối những chấn thương không cần thiết, và cần lưu ý giấu bài vở trước các đối thủ sắp tới.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Algeria (02h15 ngày 86) Hạ gục Bầy Cáo hình ảnh 2

Ronaldo sẽ trở lại trong trận đấu này


Algeria khó gây bất ngờ

Trước khi trận đấu này diễn ra ít ngày, ĐT Algeria đã tới Bồ Đào Nha để luyện tập. Đây là một địa điểm không lạ gì với Yacine Brahimi, Hilal Soudani và Islam Slimani, những người đã và đang chinh chiến tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha.
Được biết, lần gần nhất Cáo sa mạc chạm trán với Bồ, cả 2 đã hòa nhau 1-1 tại Thế vận hội 2016. Ở thời điểm này, phong độ của đoàn quân HLV Rabah Madjer là cực kỳ tồi tệ. Họ để thua 3 trận gần nhất, và cũng chỉ giành vỏn vẹn 1 chiến thắng trong 9 trận gần nhất. Bởi vậy, đây rất có thể sẽ là trận đấu cuối cùng của chiến lược gia 59 tuổi.
Lý do là bởi, Algeria có động lực lớn trong trận gặp Bồ Đào Nha. Dù họ không thể giành quyền tham dự World Cup 2018 như đối thủ, nhưng trước mắt Riyad Mahrez và các đồng đội là vòng loại cúp châu Phi. Vì vậy, họ cũng có mục tiêu thử nghiệm và duyệt quân trước giải đấu này.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Algeria giao hữu World Cup 2018 ảnh 3

Mahrez và Algeria mới để thua 3 trận liên tiếp


Mahrez như thường lệ vẫn là cầu thủ đáng chú ý nhất của đội bóng này, khi anh vẫn đang là một trong những tiền vệ cánh hàng đầu giải Ngoại hạng. Ngôi sao được đồn đoán sẽ gia nhập Man City mùa hè này đã có 8 bàn thắng cho ĐT quốc gia, sau 34 trận đã thi đấu.
Với Ronaldo nơi tuyến đấu, chắc chắn thầy trò Santos sẽ dồn lên tấn công. Và chưa biết chừng, Algeria sẽ làm nên chuyện với một pha phản đòn. Nhưng đó là trên hàng tấn công, còn tuyến dưới của Algeria đang thi đấu rất tồi tệ. Ở 3 thất bại gần nhất, họ thủng lưới tới 7 bàn trước Ả Rập Saudi, Iran và Cape Verde.
Tất nhiên, dù nhìn nhận thế nào chăng nữa, bầy Cáo sa mạc vẫn lép vế so với những nhà ĐKVĐ châu Âu. Nhưng đó cũng là thách thức để Bồ Đào Nha phải cẩn trọng trong trận giao hữu cuối cùng này. 

Nhận định Bồ Đào Nha vs Algeria giao hữu World Cup 2018 ảnh 4

Nhận định Bồ Đào Nha vs Algeria giao hữu World Cup 2018


Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha: Beto, Cedric, Pepe, Fonte, Guerreiro, Martins, Moutinho, Carvalho, Mario, Silva, Ronaldo.
Algeria: Chaouchi, Chafai, Mandi, Bounedjah, Ferhat, El Mellali, Bentaleb, Soudani, Mahrez, Hanni, Bounedjah.
Dự đoán tỷ số Bồ Đào Nha vs Algeria: 2-0

Cristiano Ronaldo thuê võ sĩ đấu bò làm vệ sĩ ở World Cup 2018
Không phải một tay đấm boxing, cũng không phải một ngôi sao MMA, tiền đạo người Bồ Đào Nha giao sự an nguy tại Nga trong hè năm nay cho một võ sĩ đấu bò.
Bỉ 0-0 Bồ Đào Nha: Đẳng cấp thực dụng của nhà vô địch châu Âu
Bị đánh giá thấp hơn và còn phải chơi trên sân khách song Seleccao trong một ngày không có Ronaldo đã trình diễn thứ bóng đá thực dụng đỉnh cao sở trường để...
Nguyệt Anh (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.