Aspas chỉ ra vấn đề của TBN sau trận thắng nhọc Tunisia

Mặc dù đã nới rộng chuỗi trận bất bại dưới thời HLV Lopetegui lên con số 20 nhưng Tây Ban Nha đã gặp vô số vấn đề trong trận giao hữu với Tunisia vừa qua.

Tây Ban Nha thắng không thuyết phục

Với một đội hình có sức mạnh vượt trội, Tây Ban Nha đương nhiên được đánh giá cao hơn hẳn Tunisia. Nhưng “Bò tót” thi đấu khá bế tắc và không tạo được nhiều cơ hội dù kiểm soát bóng nhiều hơn hẳn.

Đó là một màn trình diễn cho thấy khả năng tiến xa của Tây Ban Nha hè này là rất thấp. Thiago Alcantara và David Silva chơi khá nhạt nhòa trong 45 phút đầu tiên. Tây Ban Nha đá khởi sắc hơn trong hiệp hai nhờ sự bổ sung của những cái tên như Koke, Lucas Vazquez, Diego Costa, Marco Asensio và cuối cùng là Iago Aspas.

Tây Ban Nha thắng nhọc Tunisia, Aspas chỉ ra vấn đề hình ảnh

Iago Aspas ghi bàn giúp Tây Ban Nha thắng nhọc Tunisia


Và chính hai cầu thủ vào sân thay người là Diego Costa và Iago Aspas đã phối hợp để giúp Tây Ban Nha có được bàn thắng quyết định ở phút 84. Như vậy, Aspas đã in dấu giày vào 9 bàn thắng trong 10 trận đấu cho Tây Ban Nha. Và tất cả những bàn thắng mà cầu thủ của Celta Vigo ghi được đều đến trong hiệp hai.

Điều đó cho thấy Iago Aspas nhiều khả năng vẫn không được trọng dụng ở World Cup 2018 này. Nhưng với màn trình diễn vừa qua, Aspas cho thấy anh vẫn là một quân bài tẩy đáng sợ của La Roja.

Aspas chỉ ra vấn đề

Việc tạo ra nhiều sự thay đổi trong trận đấu vừa qua cho thấy HLV Lopetegui vẫn đang không chắc chắn về đội hình mạnh nhất mà mình có dù World Cup đang tới gần kề.

Và tiền vệ Iago Aspas đã lên tiếng chỉ ra vấn đề khiến Tây Ban Nha đang gặp nhiều khó khăn vào lúc này.

“Khâu sáng tạo của chúng tôi đang gặp vấn đề lớn. Lúc này, tôi không thể nói trước được mình sẽ có suất đá chính ở World Cup hay không. Đó là quyết định của HLV. Nhưng tôi sẽ cố gắng tận dụng mọi cơ hội nhỏ nhất khi ra sân”.

Xem video trận Tunisia 0-1 Tây Ban Nha:


Xem thêm tin tức khác về ĐT Tây Ban Nha:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục