Argentina lo sốt vó với phát biểu của HLV Croatia

HLV Zlatko Dalic khẳng định ông sẽ để các cầu thủ quan trọng nghỉ ngơi trong trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Iceland, qua đó gián tiếp làm giảm hy vọng lọt vào vòng đấu loại của bại tướng Argentina.

Argentina lo sốt vó với phát biểu của HLV Dalic

Chiến thắng 3-0 trước Argentina tại sân Nizhny Novgorod đã giúp Croatia trở thành đội bóng đá đầu tiên của bảng D World Cup 2018 giành suất vào vòng loại trực tiếp. Trong khi đó, bại tướng của họ là Argentina mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận đã đấu.

Argentina cần phải đánh bại Nigeria ở trận đấu cuối cùng bảng D nếu muốn vượt qua khỏi vòng bảng. Nhưng Iceland sẽ khiến Argentina phải ôm hận nếu giành được 4 điểm trong 2 lượt trận còn lại gặp Nigeria và Croatia.

Argentina lo sốt vó với phát biểu của HLV Dalic hình ảnh

Argentina lo sốt vó với phát biểu của HLV Dalic


Và HLV Dalic đã thừa nhận sau trận thắng Argentina rằng ông sẽ để các ngôi sao nghỉ ngơi trong cuộc chạm trán Iceland tại Rostov. Điều đó đồng nghĩa rằng cơ hội đi tiếp của Argentina còn bị giảm hơn nữa.

Khi được hỏi liệu có cho các học trò của mình nghỉ ngơi, bất chấp việc có thể mất ngôi đầu bảng, HLV Dalic cho biết: “Chắc chắn tôi sẽ làm như vậy.

“Tôi nghĩ chúng tôi đã chiếm được cảm tình của các fan trung lập. Bất kỳ ai theo dõi trận đấu vừa qua, theo dõi Croatia chơi bóng đều sẽ ủng hộ chúng tôi”.

Lý do Croatia chiến thắng

Đoàn quân của HLV Dalic đã tập luyện tại sân Nizhny Novgorod trong khi Argentina quyết định tập buổi cuối tại Moscow trước khi đụng độ Croatia.

Nhiều người cho rằng quyết định chuẩn bị ở sân Nizhny Novgorod đã giúp Croatia thích nghi tốt hơn trước trận đấu. Nhưng HLV Dalic khẳng định ông không cho các học trò tập chiến thuật và dựa nhiều vào cảm xúc ở trận đấu vừa qua.

“Tôi sẽ nói với các bạn điều này: Chúng tôi không tập chiến thuật trong 2 ngày gần đây. Tôi muốn các học trò giải tỏa áp lực, chỉ ra sân và tận hưởng trận đấu.

“Tôi nói rằng trận đấu với Argentina là dễ dàng nhất, không bởi vì Argentina quá tệ mà bởi vì tham vọng của chúng tôi quá lớn. Các cầu thủ của tôi và mọi CĐV ở quê nhà đều đang tận hưởng mọi giây phút ở World Cup hiện tại”.


Xem thêm tin tức khác sau trận đấu Argentina vs Croatia:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục