5 ngôi sao hàng đầu có màn ra mắt ở World Cup 2018

Kỳ World Cup 2018 này đón chào nhiều ngôi sao đẳng cấp tham dự lần đầu tiên. Cùng điểm qua 5 cái tên nổi bật nhất trong số đó.

N’golo Kante (Pháp)

Kante bắt đầu được chú ý khi đăng quang chức vô địch Premier League cùng Leicester vào năm 2015. Ngôi sao người Pháp có tên trong đội hình tiêu biểu của Premier League do PFA bình chọn và đã được Chelsea chiêu mộ sau khi mùa giải đó kết thúc.

Ở mùa giải tiếp theo, Kante lại tiếp tục đóng vai trò quan trọng giúp Chelsea đăng quang. Và mặc dù The Blues vừa trải qua một năm thi đấu không mấy thành công, Kante vẫn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội.

5 ngôi sao hàng đầu có màn ra mắt World Cup 2018 hình ảnh

Kante sẽ có màn ra mắt World Cup 2018


Kante có trận ra mắt đội tuyển Pháp vào ngày 25/3/2016 và cũng giữ được vị trí kể từ đó. Sự vắng mặt của Kante ở trận chung kết Euro 2016 cũng là một trong những nguyên nhân khiến Pháp để thua Bồ Đào Nha đầy cay đắng.

Hè này, Kante sẽ tiếp tục đóng vai trò tấm lá chắn phòng ngự của đội tuyển Pháp. Khả năng hoạt động không ngừng nghỉ của ngôi sao này sẽ là mấu chốt giúp Les Bleus tiến sâu ở giải đấu năm nay.
 

Isco (Tây Ban Nha)

Sau hai năm thi đấu thiếu ổn định ở Real, cuối cùng Isco cũng giành được suất đá chính thường xuyên tại Bernabeu. Anh được HLV Zidane tin tưởng cho đá chính ở khá nhiều trận đấu quan trọng mùa này.

Isco giành danh hiệu Cậu bé vàng năm 2012 trong màu áo Malaga và đã chuyển tới Real Madrid vào năm 2013. Ngôi sao người Tây Ban Nha phát triển khá chậm nhưng cũng dần trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

5 ngôi sao hàng đầu có màn ra mắt ở World Cup 2018 hình ảnh 2

Isco là một trong những tiền vệ sáng tạo đáng chú ý của Tây Ban Nha


Isco ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha vào tháng 2/2013 trước Uruguay. Nhưng phải chờ tới hơn 1 năm sau, Isco mới có bàn đầu tiên cho “Bò tót”. Và con số đó hứa hẹn sẽ tăng lên tương đối bởi Isco đang đạt phong độ tốt. Mùa này, anh đã ghi được 8 bàn và 9 kiến tạo trên mọi đấu trường trong màu áo Real.

Isco nhiều khả năng sẽ chơi trong vai trò tiền vệ tấn công ở World Cup 2018, phía sau Diego Costa. Isco cũng là một “số 9 ảo” ấn tượng và có thể hút được các hậu vệ rời khỏi vị trí để Iniesta hoặc David Silva khai thác.
 

Paulo Dybala (Argentina)

Dybala đã bị loại khỏi đội hình Argentina tham dự Copa America năm 2016. Điều đó đồng nghĩa rằng đây là giải đấu lớn đầu tiên mà cầu thủ của Juventus tham dự cùng La Albiceleste.

Dybala đã giành được mọi danh hiệu nội địa cùng Juventus. Ở độ tuổi 24, anh đã được NHM Argentina kỳ vọng là hậu duệ của Messi ở đội tuyển quốc gia. Và những áp lực đó không ảnh hưởng gì tới khả năng phát triển của Dybala.

Dybala

Dybala hướng tới kỳ World Cup đầu tiên cùng Argentina


Ở giải đấu này, Dybala nhiều khả năng sẽ được đá cặp tiền đạo cùng một ngôi sao khác của Argentina nếu Aguero không kịp bình phục chấn thương. Nhưng ở Juventus, vị trí mà Dybala chơi tốt nhất là tiền vệ tấn công. Vậy nên, đưa Messi sang cánh phải và để Dybala đá hộ công có vẻ là một lựa chọn tốt.

Chiến thuật ưa thích của HLV Sampaoli là pressing cường độ cao ngay bên phần sân đối phương. Lối chơi đó vẫn còn khá mới với nhiều cầu thủ và họ cần Messi đá trung lộ để công đoạn chuyển giao giữa phòng ngự và tấn công trở nên mượt mà hơn. Và đó có thể là lý do buộc Dybala phải từ bỏ vị trí yêu thích của mình nếu muốn đá chính ở World Cup 2018.
 

Harry Kane (Anh)

Bước vào bất cứ giải đấu nào, đội tuyển Anh cũng được kỳ vọng sẽ tiến sâu. Và chiến dịch World Cup của Tam Sư năm nay phụ thuộc khá nhiều vào khả năng ghi bàn của tiền đạo chủ lực Harry Kane.

Kane doi truong tuyen Anh

Kane sẽ nắm giữ băng đội trưởng tuyển Anh


Ngôi sao của Tottenham sẽ nắm giữ băng đội trưởng tuyển Anh. Điều đó khiến cho áp lực dồn lên vai Kane lớn hơn rất nhiều. Nhưng trong quá khứ, Kane đã nhiều lần chứng tỏ rằng anh không dễ bị những áp lực đánh gục.

Kane sẽ xuất phát mọi trận đấu của tuyển Anh nếu không gặp chấn thương. Ở giải đấu này, anh sẽ nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ Raheem Sterling cũng như Jesse Lingard. Phải thừa nhận rằng hàng tiền vệ của Tam Sư năm nay không quá nhiều nguồn sáng tạo. Nhưng nhờ có Kane, khả năng tiến sâu của Anh cũng là không phải là thấp.
 

Marco Reus (Đức)

Reus đã được biết đến trong một thời gian dài nhưng đây mới là kỳ World Cup đầu tiên mà anh được tham dự.

Cầu thủ người Đức đã bỏ lỡ World Cup 2014 vì chấn thương mắt cá. Sau đó, anh cũng phải ngồi nhà theo dõi một giải đấu lớn khác là Euro 2016 vì chấn thương háng vào phút chót. Vì thế, giải đấu năm nay là giải đấu lớn đầu tiên mà Reus tham dự kể từ Euro 2012.

Reus

Vấn đề duy nhất ngăn Reus dự World Cup giờ chỉ là một chấn thương bất ngờ


HLV Joachim Low vẫn chưa công bố đội hình cuối cùng nhưng nếu không gặp chấn thương bất chợt, Reus sẽ có một suất chắc chắn và đảm nhiệm hành lang trái của đội bóng. Sau khi gặp chấn thương hồi đầu mùa, Reus đã hồi phục khá tốt và ghi được 9 bàn cho Dortmund.

“Cỗ xe tăng” Đức sẽ bước vào giải đấu này với nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch mà họ giành được cách đây 4 năm. Và Marco Reus sẽ đóng một vai trò tích cực để đội bóng hoàn thành mục tiêu đó. Vấn đề duy nhất là đội ngũ y tế của Đức phải đảm bảo Reus không gặp vấn đề về chấn thương trước và trong giải đấu tại xứ sở bạch dương sắp tới.

Xem thêm các tin tức khác trước kỳ World Cup 2018:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.