5 chú “ngựa ô” đáng gờm ở World Cup 2018

Đức, Brazil và Tây Ban Nha là những đội tuyển hùng mạnh được đánh giá là ứng cử viên vô địch hàng đầu. Nhưng dưới đây là 5 đội có thể gây ra bất ngờ tại Nga năm nay.

Thụy Sĩ
Điểm mặt 5 chú ngựa ô ở World Cup 2018 hình ảnh

Thụy Sĩ là một trong những ngựa ô ở World Cup 2018

Hè này, đội tuyển Thụy Sĩ nằm cùng bảng E với Brazil, Costa Rica và Serbia. Đây rõ ràng không phải một bảng đấu dễ. Nhưng Thụy Sĩ có đủ sức mạnh để lọt vào vòng knock-out của giải.

Thụy Sĩ được dẫn dắt bởi HLV Vladimir Petkovic. Và dưới thời vị chiến lược gia 54 tuổi, Rossocrociati có những thành tích khá tốt. Họ giành chiến thắng 24 trong 38 trận dưới thời cựu HLV Lazio và đạt tỉ lệ thắng lên tới 63.16%.

Đội hình của đội bóng có biệt danh La Nati có sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Lichtsteiner sở hữu khả năng chỉ huy tốt trong khi cầu thủ trẻ Denis Zakaria cũng đóng góp một phần quan trọng ở giải đấu tại Nga lần này.

Cầu thủ ngôi sao: Xherdan Shaqiri
Đội bóng mà Shaqiri đang đầu quân là Stoke đã bị xuống hạng khỏi Premier League mùa vừa rồi. Nhưng ngôi sao người Thụy Sĩ cũng đã có một năm thi đấu không tồi. Anh ghi được 8 bàn và có 7 đường kiến tạo ở sân chơi cao nhất xứ sương mù.

Cựu cầu thủ Bayern không thi đấu được như kỳ vọng nhưng vẫn là tia sáng hy vọng của Thụy Sĩ ở World Cup lần này.

Shaqiri đã ghi 3 bàn ở kỳ World Cup trước. Và anh chỉ cần ghi thêm 4 bàn nữa là sẽ thiết lập kỷ lục về số bàn thắng ghi được tại World Cup cho đội tuyển Thụy Sĩ.
 

Croatia

Đội bóng châu Âu nằm cùng bảng với Argentina, Iceland và Nigeria. Cũng giống Thụy Sĩ, Croatia đã rơi vào một bảng đấu tương đối khó thở. Dẫu vậy, Croatia có một đội hình đủ cân bằng để tiến xa ở giải đấu năm nay.

HLV của Croatia là Zlatko Dalic. Ông bắt đầu nắm quyền từ tháng 10/2017. Và dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia 51 tuổi, Croatia mới thua 1 trong 5 trận đã đấu.

Croatia có các cầu thủ kinh nghiệm đang chơi bóng cho các CLB hàng đầu châu Âu. Luka Modric, Ivan Rakitic, Mateo Kovacic, Mario Mandzukic, Ivan Perisic và Dejan Lovren là một trong số đó.

Nếu những ngôi sao này có thể tìm được tiếng nói chung, Croatia thậm chí còn có thể vượt qua vòng bảng với ngôi đầu.

Cầu thủ ngôi sao: Luka Modric và Ivan Rakitic
Ivan Rakitic đã giành danh hiệu La Liga mùa giải vừa qua. Trong khi đó, Modric cũng hội quân cùng toàn đội với một chức vô địch Champions League nữa cùng với Real Madrid.

Chỉ cần bộ đôi này phối hợp với nhau tốt, Vatreni chẳng thể bị lép vế trước bất kỳ đối thủ nào.
 

Colombia
James Rodriguez Falcao

Colombia có bộ đôi tấn công bùng nổ

Colombia không được đánh giá cao ở World Cup 2014 nhưng đã thi đấu khá ấn tượng.  Los Cafeteros đoạt ngôi đầu bảng khi thắng 3 trận vô cùng thuyết phục. Chiến thắng 2-0 trước Uruguay ở vòng 1/8 đưa Colombia vào tứ kết, vòng đấu mà họ bị hạ gục bởi chủ nhà Brazil.

Mặc dù không phải là một đội bóng cân bằng nhưng Colombia có một vài ngôi sao có thể tạo ra sự khác biệt trên hàng công. Sự trở lại của Radamel Falcao cũng tăng cường sự tự tin đáng kể cho toàn đội.

Năm nay, Los Cafeteros nằm chung bảng với Senegal, Ba Lan và Nhật Bản. Đây là một bảng đấu dễ cho đội bóng Nam Mỹ. Một HLV lão luyện như Jose Nestor Pekerman hiểu rõ mình sẽ phải làm gì để giúp Colombia vượt qua vòng bảng hoặc nhiều hơn thế.

Cầu thủ ngôi sao: James Rodriguez
Falcao là một cầu thủ chủ chốt trong đội hình của Pekerman. Nhưng James Rodriguez cũng là một ngôi sao không thể thiếu của Colombia. Ngôi sao 26 tuổi từng chơi ấn tượng cách đây 4 năm và giúp Colombia tạo ra địa chấn tại Brazil.

James đã ghi được 7 bàn và đóng góp 11 kiến tạo sau 23 lần ra sân ở Bundesliga mùa vừa qua. Với khả năng tạo đột biến, James Rodriguez sẽ là nhân tố đưa Colombia tiến xa như kỳ World Cup trước.
 

Uruguay

Uruguay là đội bóng bị đánh giá rất thấp ở World Cup năm nay. Họ nằm chung bảng A với Nga, Ai Cập và Saudi Arabia. Lọt vào vòng knock-out với Uruguay là nhiệm vụ dễ như ăn bánh.

Sự có mặt của bộ đôi trung vệ Diego Godin và Jose Gimenez mang đến sự chắc chắn ấn tượng cho hàng thủ Uruguay. Trong khi đó, họ cũng có trong tay hai tiền đạo săn bàn hàng đầu thế giới là Luis Suarez và Edinson Cavani. Matias Vecino và Rodrigo Bentacur cũng là những cầu thủ chìa khóa với Uruguay.

Cầu thủ ngôi sao: Luis Suarez và Edinson Cavani
Bộ đôi tấn công Suarez và Cavani là những vũ khí đáng sợ của Uruguay ở World Cup lần này. Bộ đôi này đã ghi được tổng cộng 53 bàn thắng ở giải VĐQG mùa vừa qua. Và phong độ hủy diệt của họ giúp Uruguay co thể hy vọng vào những điều kỳ diệu.
 

Bồ Đào Nha
Ronaldo tren DT BDN

Ronaldo là hy vọng của đội tuyển Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha luôn bị coi là một đội bóng yếu nếu như không có Cristiano Ronaldo trong đội hình. Nhưng hiện giờ, họ đang có một đội hình pha trộn hoàn hảo giữa kinh nghiệm và tài năng.

HLV Fernando Santos từng đưa Bồ Đào Nha tới danh hiệu Euro 2016 tại Pháp. Và chiến lược gia 63 tuổi này đang rất tự tin trước thềm World Cup 2018 với đội hình mạnh mẽ trong tay.

Hàng công của Bồ Đào Nha đang sở hữu những cái tên như Gelson Martins, Goncalo Guedes, Bernardo Silva, Andre Silva, Ricardo Quaresma và Cristiano Ronaldo. Và có thể xem đây là một trong những hàng công khủng nhất ở giải đấu năm nay.

Cầu thủ ngôi sao: Cristiano Ronaldo
Sau một khởi đầu khó khăn, Ronaldo đã thay đổi dần dần và cải thiện được phong độ trong giai đoạn hai của mùa giải. Nhờ vậy, anh cùng với Real đã có lần thứ 3 liên tiếp đăng quang ở Champions League. Chưa kể, cầu thủ người Bồ còn là người ghi bàn nhiều nhất ở sân chơi C1.

Xem thêm những tin tức khác về World Cup 2018:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.