Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xavi: “Italia của Conte cóp nhặt giữa Atletico và Barca”

Thứ Sáu 24/06/2016 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ lừng danh Xavi Hernandez cho rằng phong cách Italia do Antonio Conte dẫn dắt là sự pha trộn giữa Barcelona và Atletico Madrid.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Nhận phải nhiều nghi ngờ song ĐT Italia vẫn vượt qua vòng bảng Euro 2016 với ngôi đầu bảng E. Thầy trò HLV Antonio Conte đã giành 2 chiến thắng liên tiếp trước Bỉ và Thụy Điển trước khi thua 0-1 CH Ireland trong bối cảnh “thay máu” triệt để đội hình. Sắp tới, Italia sẽ đụng Tây Ban Nha của tiền vệ Xavi Hernandez và anh không ngần ngại cho biết mình rất ấn tượng với những gì Conte đã làm được.

DT Italia Euro 2016
"ĐT Italia luôn luôn nguy hiểm"

Cầu thủ đang chơi bóng tại Qatar cũng nhìn ra được sự tương đồng giữa phong cách của Italia hiện nay với hai gã khổng lồ La Liga. “Conte đã áp dụng những gì đã từng làm tại Juventus. Họ lùi sâu phòng ngự, có khả năng chơi tốt cả khi có hoặc không có bóng”, Xavi nói với La Gazzetta dello Sport. “Tôi tin rằng ĐT Italia lúc này là một sự kết hợp của Barcelona và Atletico. Đội bóng này luôn nguy hiểm ngay cả khi họ thay đổi toàn bộ đội hình xuất phát.”

Ở Euro 2012 cách đây 4 năm, Xavi cùng ĐT Tây Ban Nha đã có 2 lần đụng độ Italia 1 ở vòng bảng và 1 ở trận chung kết. Và anh ngờ rằng Azzurri sẽ lại gây khó khăn cho đội bóng quê hương trên sân Stade de France đêm thứ 2 tới. “Sơ đồ 3-5-2 của Italia là một thử thách cho những đội bóng muốn dâng cao. Còn nhớ ở World Cup 2014, Chile và Hà Lan đều sử dụng một chiến thuật tương tự và đã đánh bại chúng tôi. Sẽ cần phải có sự thay đổi để thích ứng với nó.”

Xavi roi Barelona sau 24 nam gan bo
Đó là nhận xét của cựu tiền vệ Barcelona, Xavi

Tuy nhiên, cựu tiền vệ Barca vẫn tin rằng Tây Ban Nha là đội mạnh nhất tại Euro 2016 dù đã mất ngôi đầu bảng vào tay Croatia. “Tây Ban Nha đã chơi thứ bóng đá ấn tượng nhất tại giải năm nay”, Xavi nói thêm. “Chúng tôi đã làm tốt khâu phòng ngự và phát động tấn công. Các đối thủ khó giành được bóng và không để có sự liên lạc giữa các thành viên.”

“Chúng tôi có 2 cầu thủ chủ chốt góp phần kết nối các tuyến, họ là những người bạn của tôi: Sergio Busquets và Andres Iniesta. Người đầu tiên mang đến sự cân bằng và có thể cầm bóng hướng về phía trước trong khi người kế tiếp có thể tổ chức và phát động tấn công. Họ là chìa khóa để giúp Tây Ban Nha phát huy hết sức mạnh.”


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X