Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Xác định gương mặt thế chỗ Rudiger ở ĐT Đức dự Euro 2016

Thứ Tư 08/06/2016 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Joachim Low vừa triệu tập trung vệ Jonathan Tah của Bayer Leverkusen lên tuyển để tham dự VCK Euro 2016 thay thế cho Antonio Rudiger bị chấn thương nặng trong buổi tập hôm qua.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.
 
Xac dinh guong mat the cho Rudiger o DT Duc du Euro 2016 hinh anh
Jonathan Tah (trái) được HLV Joachim Low gọi thay thế Antonio Rudiger
 
Trong bối cảnh bộ đôi trung vệ Mats Hummels và Jerome Boateng đều gặp phải những chấn thương nhẹ và thể lực không đảm bảo, Antonio Rudiger chính là niềm hy vọng duy nhất ở trung tâm hàng thủ đội tuyển Đức vào lúc này. Tuy nhiên, đen đủi cho HLV Joachim Low là trong một buổi tập đầu tiên trên đất Pháp, ngôi sao của AS Roma đã gặp chấn thương dây chằng chữ thập và phải nghỉ thi đấu trong ít nhất 6 tháng tới.

Die Mannschaft thực tế còn Howedes, Mustafi và Kimmich có thể đá trung vệ. Tuy nhiên, Howedes đã bị thuyên chuyển sang hành lang cánh còn Mustafi và Kimmich đều còn quá non nớt khi bước đến một sân chơi lớn như Euro. Do vậy, HLV Joachim Low đã quyết định bổ sung thêm một trung vệ chất lượng vào đội hình tuyển Đức tham dự Euro 2016 là Jonathan Tah.

Dù mới chỉ bước qua tuổi 20 song Tah đã được đánh giá là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất của Bundesliga mùa giải vừa rồi. Không chỉ mạnh trong những pha tranh chấp tay đôi, kỹ năng sử dụng chân của cầu thủ trẻ sinh ra tại Hamburg cũng là không thể xem thường. Anh được đánh giá là một mẫu trung vệ hiện đại, có hơi hướng giống người đàn anh Jerome Boateng ở tuyển Đức.

Tất cả những tố chất này đã được Jonathan Tah thể hiện rõ nét trong màu áo Bayer Leverkusen mùa vừa rồi. Anh nằm trong top 10 cầu thủ có số pha tắc bóng cũng như cắt bóng nhiều nhất Bundesliga. Cầu thủ trẻ sinh năm 1996 chính là trụ cột giúp đội chủ sân BayArena vươn tới vị trí thứ ba chung cuộc tại Bundesliga, chỉ kém duy nhất hai ông lớn Bayern Munich và Borussia Dortmund.

Tuy sở hữu tiềm năng cực lớn nhưng điểm yếu của Jonathan Tah là kinh nghiệm thi đấu trong màu áo ĐTQG không nhiều. Dẫu vậy, đây cũng là cơ hội không thể tốt hơn để sao trẻ của Leverkusen gây ấn tượng và chiếm cảm tình từ HLV Joachim Low.
ĐT Đức bất ngờ mất ngôi sao quan trọng trước thềm Euro 2016
Trung vệ Antonio Rudiger vừa gặp phải chấn thương nặng ngay trong buổi tập đầu tiên của ĐT Đức trên đất Pháp và buộc phải nói lời chia tay VCK Euro 2016.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X