Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua vòng bảng Euro 2016, Thụy Sĩ xác lập một "kỷ lục" mới

Thứ Hai 20/06/2016 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ với 2 bàn thắng, Thụy Sỹ vẫn chính thức đoạt vé dự vòng 1/8 nhờ xếp thứ 2 bảng A. Đây là thành tích tệ nhất của 1 đội bóng vượt qua vòng bảng trong suốt 24 năm qua.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

ĐT Thụy Sỹ dự EURO 2016 với nhiều kì vọng bởi sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng như Xherdan Shaqiri, Granit Xhaka, Ricardo Rodriguez hay Stephan Lichtsteiner. Thực tế, thầy trò Vladimir Petkovic đã vượt qua vòng bảng sau trận hòa 0-0 với chủ nhà Pháp tại Pierre-Mauroy đêm qua. Đây là lần thứ 4 Thụy Sỹ tham dự VCK EURO nhưng mới là lần đầu tiên họ vượt qua vòng bảng. Ở 3 lần trước (1996, 2004 và 2008), đội bóng xứ đồng hồ đều sớm ra về, thậm chí chỉ có nổi vỏn vẹn 1 chiến thắng.

Vuot qua vong bang Euro 2016, Thuy Si xac lap mot ky luc moi hinh anh
Chỉ ghi được 2 bàn, Thụy Sĩ vẫn vượt qua vòng bảng

 

Dù Thụy Sỹ đã làm nên lịch sử song thành tích của họ chẳng có gì nổi bật. Cái kém cỏi nhất của Thụy Sỹ ở EURO 2016 chính là khả năng tận dụng cơ hội tệ hại của hàng tấn công. Điều đó đã thể hiện rõ ở 2 màn đối đầu với Albania và Romania khi các cầu thủ liên tục bỏ lỡ những tình huống ăn bàn rõ rệt

Bởi vậy, dù đã giành 5 điểm và xếp vị trí thứ 2 bảng A song Thụy Sỹ chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng. Theo thống kê, đây là đội tuyển vượt qua vòng bảng có thành tích ghi bàn tệ nhất kể từ EURO 1992. Ở giải đấu năm đó, Đan Mạch cũng chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng nhưng vẫn đi tiếp với ngôi nhì bảng 1, xếp sau chủ nhà Thụy Điển. Song hẳn tất cả vẫn chưa quên cuối cùng, Đan Mạch đã viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại khi đoạt ngôi vô địch sau chiến thắng trước Đức ở chung kết.

Cần nhớ ở vòng loại, Thụy Sỹ không phải đội bóng có hàng công quá tồi. Họ đã ghi được 24 bàn thắng sau 10 trận. Tuy vậy, người ghi bàn nhiều nhất cho Thụy Sỹ ở vòng loại lại là Xherdan Shaqiri vốn không phải tiền đạo cắm. Nhưng dù sao chiến tích vượt qua vòng đấu bảng lần đầu tiên đã mang lại niềm vui lớn cho NHM bóng đá Thụy Sỹ. Nhưng để tiến sâu, chắc chắn đội bóng này cần phải cải thiện khả năng dứt điểm và tạo cơ hội.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X