Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

UEFA công bố danh tính Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2016

Thứ Hai 11/07/2016 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ trẻ Renato Sanches của Bồ Đào Nha đã được bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ngay sau khi Euro 2016 khép lại.

UEFA cong bo danh tinh Cau thu tre xuat sac nhat Euro 2016 hinh anh
Renato Sanches được trao danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ngay sau khi đoạt chức vô địch

Sao trẻ Renato Sanches
đã vượt qua hai ứng viên nặng ký khác là Kingsley Coman và người đồng đội Raphael Guerreiro để giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2016. Đây là giải thưởng được bầu chọn bởi các giám sát kỹ thuật của UEFA và cả những nhân vật nổi tiếng khác của làng túc cầu như Sir Alex Ferguson hay cựu danh thủ Alain Giresse  của Pháp.

Với những màn trình diễn ấn tượng vừa qua, giải thưởng cá nhân này thuộc về Renato Sanches là hoàn toàn xứng đáng. Ở giải đấu năm nay, tân binh trị giá 30 triệu euro của Bayern Munich được HLV Fernando Santos trao cơ hội ra sân từ băng ghế dự bị ở 3 trong số 4 trận đầu tiên của Bồ Đào Nha. Anh chỉ giành được suất đá chính từ trận tứ kết nhưng đã lập tức tạo nên một cơn địa chấn khi khoan thủng “bức tường Ba Lan” để giúp Seleccao tiến bước vào vòng đấu tiếp theo. Sau đó, anh tiếp tục gây ấn tượng ở tuyến giữa Bồ Đào Nha và đăng quang chức vô địch Euro một cách xứng đáng cùng các đồng đội khi vượt qua chủ nhà Pháp tại Stade de France.
Sanches tiếp tục cướp kỷ lục từ tay Ronaldo sau trận CK Euro 2016
(Bongda24h.vn) – Với việc góp mặt trong trận chung kết Euro 2016 vừa qua, sao trẻ Renato Sanches đã chính thức vượt qua người đàn anh Cristiano Ronaldo để trở...

Renato Sanches đạt được tất cả những chiến tích kể trên khi anh còn 38 ngày nữa mới bước sang tuổi 19. Nhờ đó, cầu thủ trẻ này đã thiết lập nên hàng loạt kỷ lục ấn tượng ở giải đấu năm nay. Anh soán ngôi của người đàn anh Ronaldo để trở thành cầu thủ trẻ nhất của Bồ Đào Nha ghi bàn tại một giải đấu lớn. Đồng thời, Sanches cũng là cầu thủ trẻ nhất của Seleccao được ra sân ở một giải đấu chính thức. Sau khi được góp mặt trong đội hình xuất phát ở trận chung kết gặp đội tuyển Pháp, Sanches (18 tuổi 326 ngày) cũng chính thức soán ngôi Ronaldo (19 tuổi 150 ngày) để thiết lập cột mốc mới ở danh sách những cầu thủ trẻ nhất được góp mặt trong một trận chung kết Euro.

Ngôi sao sinh năm 1997 hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải năm sau khi được đầu quân cho một đội bóng chất lượng như Bayern Munich. Nếu điều đó xảy ra, có lẽ Man United là những người tiếc nuối nhất khi mà họ đã nắm Sanches trong tầm tay nhưng lại để mất viên ngọc thô quý giá này vì sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện.

Xuân Phong

⇒ Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức bóng đádự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X