Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA chính thức công bố Cầu thủ hay nhất Euro 2016

Thứ Hai 11/07/2016 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ủy ban kỹ thuật của UEFA mới công bố Antoine Griezmann là cầu thủ xuất sắc nhất của VCK Euro 2016.


Ngay sau khi Euro 2016 kết thúc, Ủy ban kỹ thuật của UEFA với 13 thành viên bao gồm những nhân vật khá uy tín trong thế giới bóng đá như Sir Alex Ferguson, David Moyes, Savo Milosevic, Gareth Southgate hay Thomas Schaaf… đã tiến hành họp bàn để bầu ra Cầu thủ xuất sắc nhất của giải. Tiêu chí mà họ đánh giá không chỉ dựa vào những tỏa sáng mang tính cá nhân mà người được chọn còn phải có những tác động lớn đến đội nhà.

tien dao Griezmann
Griezmann đã có 6 bàn thắng và 2 đường kiến tạo tại Euro 2016

Dựa theo đó, cái tên được UEFA vinh danh là tiền đạo Antoine Griezmann của Pháp. Bước vào Euro 2016 với nỗi buồn thua cuộc trước Real Madrid tại trận chung kết Champions League mùa 2015/16, cầu thủ 25 tuổi đã không chứng tỏ được nhiều ở trận ra quân của Pháp tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu cấp ĐTQG với Romania. Griezmann phải ngồi dự bị trước Albania ở trận kế tiếp nhưng lại chính là người khai thông bế tắc mở ra chiến thắng 2-0 giúp Pháp giành vé lọt vào vòng sau.

Tới vòng knock-out, tài năng và tầm ảnh hưởng của Griezmann với Pháp càng được thể hiện rõ. Trước CH Ireland ở vòng 1/8, anh là người lập cú đúp giúp chủ nhà ngược dòng thắng lại 2-1. Tới chiến thắng 5-2 của Pháp trước Iceland, ngôi sao của Atletico tiếp tục là người nổi bật nhất với 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Đụng ông lớn Đức ở bán kết, chính Griezmann ghi cả 2 bàn giúp Pháp ghi tên mình ở chung kết.

Chỉ tiếc là ở đêm Stade de France mới đây, Griezmann cùng đồng đội lại không may mắn khi liên tục bị thủ môn Rui Patricio hay khung gỗ của Bồ Đào Nah từ chối và chấp nhận trận thua 0-1. Dù không thể cùng Les Bleus bước lên đỉnh vinh quang song 6 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo cũng là quá đủ để Griezmann được những nhà chuyên môn của UEFA xướng tên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016
.

Giám đốc kỹ thuật Ioan Lupescu nói về việc này: “Antoine Griezmann là một mối đe dọa trong mọi trận đấu tham gia. Anh hoạt động miệt mài và sở hữu kỹ thuật, tầm quan sát và kỹ năng dứt điểm đáng nể. Các chuyên gia của chúng tôi đã nhất trí bầu anh ấy là cầu thủ xuất sắc của giải đấu.”
Antoine Lopes Griezmann và cuộc chiến chống lại nguồn cội
(Bongda24h.vn) – Người hâm mộ vẫn chú ý đến Ronaldo nhiều nhất, nhưng có lẽ trận chung kết EURO 2016 này Antoine Griezmann mới là tâm điểm của các ống kính máy...

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X