Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ công TBN bất ngờ tâng bốc Italia trước đại chiến

Chủ Nhật 26/06/2016 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước cuộc đọ sức đêm thứ 2 tới, tiền đạo Alvaro Morata cho rằng họ chuẩn bị phải đối mặt với hàng phòng ngự mạnh nhất thế giới.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Bước vào Euro 2016, ĐT Italia không được đánh giá cao bởi lực lượng khiêm tốn đặc biệt là ở hàng tấn công. Nhưng chính sự vững chắc nơi hậu phương đã khiến cho những nghi ngờ trên biến mất. 2 trận đầu tiên, Italia đều không để lọt lưới dù chỉ một lần trước khi tận dụng triệt để những cơ hội mình có được để giành chiến thắng trước Bỉ và Thụy Điển.

Morata Bonucci
Morata đã có 2 mùa chơi cùng các hậu vệ Italia tại Juve

Hàng thủ Italia với nhiều người là mạnh hàng đầu châu Âu thời điểm này và tiền đạo Alvaro Morata của Tây Ban Nha cũng không ngoại lệ. Những mắt xích có đẳng cấp lại rất hiểu nhau sau nhiều năm chơi cho Juventus như Gianluigi Buffon, Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini được xem là tiền đề giúp Azzurri chinh phục Euro 2016.

Morata hiểu rõ khả năng của những đàn anh kể trên bởi anh mới trải qua 2 mùa giải chơi cùng họ trong màu áo Juventus. Nếu như Real Madrid nổi tiếng với bộ ba BBC (Bale, Benzema và Cristiano Ronaldo) thì Italia cũng sở hữu BBC khác đó là Barzagli, Bonucci và Chiellini. Chuẩn bị cùng Tây Ban Nha đối đầu ở vòng 1/8 Euro 2016, Morata không giấu được sự ngưỡng mộ với hậu phương của đối thủ.

“Họ (Barzagli, Bonucci và Chiellini) là những hậu vệ giỏi nhất trên thế giới nếu xét về kỹ năng phòng ngự, không đội bóng nào muốn đối đầu với họ”, anh nói với tờ Marca. “Khi họ chơi cùng nhau, rất khó để ghi được bàn thắng.”

tien dao morata
Và anh hiểu rõ họ có kỹ năng phòng ngự tốt thế nào

Trong quãng thời gian ở Italia, Morata tiết lộ anh đã học được vô số điều bổ ích và tin chắc không dễ dàng cho Tây Ban Nha khi đụng độ trên sân Stade de France đêm thứ 2 tới. “Tại Italia, ghi bàn trở nên khó khăn hơn khi ở đó có những chuyên gia phòng ngự. Tại Tây Ban Nha, bạn nhận được nhiều cơ hội để ghi bàn song ở Italia điều đó không xuất hiện. Tính tranh đấu ở những đội bóng Serie A hay ĐTQG của họ là rất cao.”

Trước khi bước vào trận đấu Tây Ban Nha vs Italia, Morata đã có 3 bàn thắng sau 3 trận vòng bảng. Cầu thủ 23 tuổi cùng với Gareth Bale hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Euro 2016.

Thấy gì ở ĐT Italia sau vòng bảng Euro 2016?
Với lực lượng không được đánh giá cao song ĐT Italia vẫn giành ngôi đầu bảng E được xem là “tử thần”. Cùng nhìn lại những gì được và chưa được của họ trước...

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X