Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trụ cột Italia có nguy cơ bỏ lỡ đại chiến với Tây Ban Nha

Thứ Sáu 24/06/2016 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Antonio Candreva vẫn chưa thể trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội tại ĐT Italia và nguy cơ bỏ lỡ cuộc đọ sức với Tây Ban Nha là không nhỏ.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Còn nhớ sau trận thắng 1-0 trước Thụy Điển lượt trận thứ 2 vòng bảng Euro 2016 của Italia, tiền vệ Antonio Candreva đã dính chấn thương gân khoeo. Dù chơi đủ 90 phút trên sân Municipal nhưng sau đó anh cảm thấy đau và không thể tập luyện cùng các đồng đội ở buổi kế tiếp. Cho tới tận ngày hôm qua, Candreva vẫn phải tập riêng và nhiều người nghi ngờ cầu thủ thuộc biên chế Lazio sẽ phải vắng mặt trong cuộc đọ sức thượng đỉnh với Tây Ban Nha vòng 1/8.

tien ve Candreva
Candreva đứng trước nguy cơ lỡ đại chiến với TBN

Trước khi Candreva chấn thương, anh được xem là cầu thủ hay nhất của Italia tại giải. Trong cách đá Azzurri, tiền vệ 29 tuổi là mắt xích rất quan trọng khi tốc độ, khả năng xuyên phá cùng những quả tạt của anh giúp đội bóng chuyển từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh chóng. Ngoài ra, khả năng dứt điểm từ xa uy lực của Candreva cũng là thứ vũ khí lợi hại của Italia.

Không có anh, HLV Antonio Conte sẽ phải dùng phương án B ở cánh phải. Cái tên đầu tiên được chọn để thay Candreva là Alessandro Florenzi, người đã chơi 2 trận cuối vòng bảng Euro 2016 song ở hai vị trí khác nhau là tiền vệ trái và tiền vệ trung tâm. Tiếp đó có thể là Matteo Darmian, người sốt sắng được chơi thay Candreva thông qua tuyên bố:

tien ve Florenzi
Florenzi là cái tên khả dĩ nhất thay thế

“Tôi sẵn sàng nếu HLV cần tới, chúng tôi đều đã làm việc chăm chỉ”, cầu thủ của Manchester United nói. “Chúng tôi cần thể hiện sự hăng hái, quyết tâm và tự tin bởi chỉ yếu tố am hiểu chiến thuật ở trận đấu Italia vs Tây Ban Nha là chưa đủ.”

Ngoài ra, Mattia De Sciglio cũng là một lựa chọn không tồi dù khâu tấn công của Italia sẽ giảm sức nặng. Trong khi đó, khu trung tuyến của họ vẫn không thay đổi khi Marco Parolo, Daniele De Rossi và Emanuele Giaccherini đều sẵn sàng để đá chính sau khi được nghỉ trước CH Ireland, nơi đội bóng xứ mỳ ống thất thủ 0-1 bởi bàn thua tới trong những phút cuối.

Ngoài Candreva, một cầu thủ khác của Italia cũng đang gặp vấn đề với chấn thương là cầu thủ trẻ Federico Bernardeschi (đầu gối).


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X