Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng thống Putin buộc phải lên tiếng về Ultras Nga tại Euro 2016

Thứ Bảy 18/06/2016 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tổng thống Nga, Vladimir Putin cũng lên tiếng về sự việc các cổ động viên quá khích của Nga quậy phá tại Euro 2016 dẫn tới sự can thiệp của cảnh sát Pháp.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Số CĐV Nga tới Pháp dự Euro 2016 chỉ chiếm 0,2% dân số nước này, thế nhưng những Ultras Nga
lại là những kẻ gây rối bậc nhất khi liên tục gây ra những vụ bạo động khiến cảnh sát buộc phải vào cuộc. Tiêu biểu nhất là vụ Ultras Nga ẩu đả với CĐV Anh khiến ít nhất hai người trọng thương và hàng chục người khác phải nhập viện.
Tong thong Putin buoc phai len tieng ve Ultras Nga tai Euro 2016 hinh anh
Ultras đang khiến mối quan hệ giữa Nga và Pháp trở nên căng thẳng.

Sau những hành động quá khích của các nhóm Ultras Nga, cảnh sát nước chủ nhà Pháp đã tập trung sự chú ý đến CĐV đến từ xứ bạch dương. Chính vì vậy, mối quan hệ giữa Nga và Pháp đang trở nên căng thẳng.
Tổng thống Nga, Vladimir Putin cũng phải lên tiếng sau những rắc rối gần đây liên quan đến các CĐV Nga tại Euro 2016: "Lẽ ra mọi người phải quan tâm đến bóng đá tại Cúp châu Âu, thế nhưng dường như sự chú ý lại được dành cho việc xô xát giữa các cổ động viên.
"Tôi thấy tiếc khi người ta cứ quan trọng hóa việc các cổ động viên va chạm với nhau. Tôi cho rằng những vụ việc như vậy nên quy trách nhiệm cho những cá nhân gây ra nó mà thôi. Cả cách xử lý với những hành vi tiêu cực cũng thế, mọi thứ phải được bình đẳng.
"Thật sự tôi chẳng thể hiểu nổi làm sao mà hai trăm người Nga lại có thể đánh vài nghìn người Anh?"
Trước đó, đại sứ Pháp tại Moscow cũng được triệu kiến khi phía Nga cho rằng nước chủ nhà Euro 2016 đang có sự phân biệt đối xử với CĐV Nga. Ngoại trưởng Nga, Sergei Labrov cũng cho rằng nếu cứ xử sự như vậy, Pháp sẽ khiến mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia căng thẳng.
N.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X