Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Tomas Rosicky và những kỷ lục khó phá

Thứ Ba 14/06/2016 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những kỷ lục sinh ra là để bị chinh phục, nhưng với một kỷ lục đặc biệt của Tomas Rosicky thì sẽ rất hiếm người có thể xô đổ.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Tiền vệ người CH Séc gần như không có cơ hội thi đấu cho CLB Arsenal ở mùa giải 2015/16 vừa qua để rồi sau khi kết thúc, anh đã chia tay đội bóng Thủ đô London sau 10 năm gắn bó. Nhưng điều bất ngờ là HLV Pavel Vbra vẫn quyết định triệu tập anh vào đội hình 23 cầu thủ tham dự Euro 2016. Rosicky thậm chí còn là đội trưởng đội tuyển CH Séc.

Hôm 13/6 vừa qua, Rosicky có tên trong đội hình xuất phát ở trận đấu với đội tuyển Tây Ban Nha. Mặc dù thi đấu rất nỗ lực nhưng CH Séc vẫn phải nhận bàn thua ở những phút cuối.
Tomas Rosicky va nhung ky luc kho pha hinh anh
 


DĨ nhiên là Rosicky và các đồng đội rất tiếc nuối cho những cố gắng của mình, nhưng dù gì thì anh cũng được an ủi bằng một kỷ lục mà có lẽ sẽ rất lâu nữa mới có người làm được.

Theo đó, ở tuổi 35, Rosicky trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng thi đấu cho đội tuyển CH Séc tại một VCK Euro. Việc trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất tham dự một giải đấu lớn sẽ bị xô đổ theo thời gian, nhưng nên nhớ, Rosicky còn giữ một kỷ lục khác. Anh là cầu thủ… trẻ nhất của CH Séc từng ra mắt tại ngày hội bóng đá của Lục địa già.

Năm 19 tuổi, anh tham dự Euro 2000. Nhưng quả là không may cho Rosicky, thời điểm giữ kỷ lục trẻ nhất hay già nhất thì anh đều phải nhận thất bại. Năm 2000, anh đá chính ở 2 trận gặp Hà Lan và Pháp với 2 thất bại đẩy CH Séc sớm về nước.

Có lẽ, 2 kỷ lục cả Rosicky sẽ khó phá ở bất kỳ quốc gia nào chứ không riêng gì CH Séc.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X