Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tỏa sáng trước xứ Wales, Ronaldo thiết lập hàng loạt kỷ lục

Thứ Năm 07/07/2016 04:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với bàn thắng ghi được vào lưới xứ Wales, Cristiano Ronaldo đã chính thức cân bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Michel Platini tại các kỳ Euro.

Ronaldo toa sang hinh anh
Ronaldo tỏa sáng rực rỡ trước xứ Wales

Siêu sao Cristiano Ronaldo đang trải qua một kỳ Euro 2016 không thực sự thành công. Tuy nhiên, ngôi sao của Real Madrid luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Anh chính là người chơi hay nhất trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Hungary để giúp Bồ Đào Nha có suất đi tiếp vào vòng knock-out. Dù tỏ ra khá vô duyên trong hai trận đấu sau đó gặp Croatia và Ba Lan song CR7 đã bất ngờ tỏa sáng rực rỡ trước xứ Wales để đưa Bồ Đào Nha lọt vào trận chung kết Euro đầu tiên từ năm 2004.

Chỉ trong vài phút đầu hiệp hai, Ronaldo đã ghi được một bàn thắng, đồng thời kiến tạo cho Nani ghi bàn nhân đôi cách biệt. Lợi thế hai bàn nhờ công của CR7 là quá đủ để Bồ Đào Nha giành chiến thắng đầu tiên trong 90 phút thi đấu chính thức ở Euro 2016 và vượt qua “hiện tượng” xứ Wales.
Ronaldo đánh đầu mở tỷ số trận BĐN vs Wales
Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh trái, Ronaldo đánh đầu làm tung lưới xứ Wales mở tỷ số cho Bồ Đào Nha.

Với màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu Bồ Đào Nha 2-0 Wales, Cristiano Ronaldo đã thiết lập hàng loạt kỷ lục ấn tượng. Pha lập công vào lưới xứ Wales đã giúp ngôi sao người Bồ san bằng kỷ lục ghi 9 bàn ở các VCK Euro của huyền thoại người Pháp Michel Platini. Đồng thời, siêu sao 31 tuổi cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ra sân trong ba trận bán kết và ghi bàn trong hai trận bán kết khác nhau kể từ năm 1964. Kể từ khi gây ấn tượng trong màu áo Bồ Đào Nha ở Euro 2004 đến nay, Ronaldo đã ra sân tổng cộng 20 trận tại các VCK Euro, nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử. Ngoài ra, tình huống đánh đầu tung lưới xứ Wales cũng đưa Ronaldo lên vị trí dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn bằng đầu nhiều nhất tại các kỳ Euro (5 bàn).

Trước đó, ngôi sao của Real Madrid cũng đã xô đổ hàng loạt kỷ lục khác nhau. Với việc góp mặt trong trận ra quân tại giải đấu gặp Iceland, Ronaldo đã bắt kịp đàn anh Luis Figo về kỷ lục số lần khoác áo Bồ Đào Nha (127 trận). Như đã thấy, sau đó Ronaldo đã phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Figo mà không gặp nhiều khó khăn. Đến trận đấu thứ ba vòng bảng gặp Hungary, CR7 đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở bốn VCK Euro liên tiếp. Với đà này, siêu sao người Bồ gần như chắc chắn sẽ giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA năm nay.

Xem video clip bàn thắng: Bồ Đào Nha 2-0 Xứ Wales (Bán Kết Euro 2016)

► Theo dõi tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X