Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo khích lệ tinh thần đồng đội ra sao ở giờ nghỉ trận CK Euro 2016?

Thứ Hai 11/07/2016 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hậu vệ Cedric Soares mới đây đã tiết lộ những điều mà đội trưởng Cristiano Ronaldo nói trong giờ nghỉ giữa hai hiệp để khích lệ tinh thần thi đấu của các đồng đội, tiền đề cho sự chiến đấu tuyệt vời đã mang về chức vô địch đầu tiên trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha.

Ronaldo khich le tinh than dong doi ra sao o gio nghi tran CK Euro 2016 hinh anh
Ronaldo đem đến sự tự tin cực kỳ lớn cho các cầu thủ Bồ Đào Nha

Đội tuyển Bồ Đào Nha đã bất ngờ vượt qua chủ nhà Pháp để giành chức vô địch một giải đấu lớn đầu tiên trong lịch sử bóng đá quốc gia này. Bàn thắng quý hơn vàng ở phút 109 của cầu thủ vào sân thay người Eder đã mang đến niềm vui tột bậc cho tất cả những người yêu mến Seleccao.

Hy vọng giành chiến thắng của “Brazil châu Âu” đã bị giáng một đòn mạnh khi siêu sao Cristiano Ronaldo dính chấn thương và phải rời sân ngay từ phút thứ 25. Tuy vậy, ngôi sao 31 tuổi vẫn biết cách đóng góp dù không trực tiếp tham gia vào từng pha bóng trên sân. Như đã thấy, chân sút số 1 của Real Madrid thậm chí còn liên tục đi lại bên ngoài đường pitch và hò hét chỉ đạo các đồng đội thi đấu ở hai hiệp phụ mặc cho cái chân trái của anh vẫn đang đau nhói.
Nước mắt Cristiano Ronaldo và công lý cho Bồ Đào Nha
Từ Lisbon 2004 đến Paris 2016. Sau 12 năm, Cristiano Ronaldo lại bật khóc, đến hai lần trong một trận chung kết EURO. Nhưng thông điệp từ những giọt nước mắt...

Sau khi trận đấu kết thúc, hậu vệ Cedric Soares còn chia sẻ rằng Ronaldo đã có những lời động viên tinh thần cực kỳ hữu ích ở giờ nghỉ giữa hai hiệp. Và bài phát biểu cảm động đó của CR7 đã lây lan tinh thần không bao giờ bỏ cuộc của cầu thủ này cho các đồng đội, thể hiện bằng tinh thần chiến đấu rực lửa của tất cả các cầu thủ Bồ Đào Nha trong phần còn lại của trận đấu.

“Chấn thương của Ronaldo khiến cho tâm lý của tôi và cả các đồng đội đều nặng trĩu. Tất cả chúng tôi đều sốc khi anh ấy không còn trên sân. Nhưng trong giờ nghỉ, Ronaldo đã nói với chúng tôi những lời trấn an cần thiết. Anh ấy mang đến cho chúng tôi sự tự tin và nói rằng: ‘Nghe đây mọi người, tôi tin chắc rằng chúng ta sẽ giành chức vô địch Euro lần này. Hãy đoàn kết và cùng nhau chiến đấu để giành lấy nó”.

“Thật tuyệt diệu. Toàn đội đã thay đổi thái độ tiếp cận trận đấu ngay lập tức. Chúng tôi trở nên mạnh hơn nhiều khi thi đấu như một thể thống nhất. Ronaldo thật tuyệt vời. Tinh thần lạc quan của anh ấy rất khó tin. Trong giờ nghỉ, anh ấy đã vực dậy tinh thần của nhiều người. Chúng tôi luôn được nghe thấy những lời nói đầy động lực từ anh ấy. Tất cả chúng tôi đều trân trọng những lời nói đó và kết quả nó mang lại là rất, rất tuyệt vời”.

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X