Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ điều kiện để Roy Hodgson giữ ghế sau Euro 2016

Chủ Nhật 19/06/2016 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chủ tịch Greg Dyke của Liên đoàn bóng đá Anh khẳng định Roy Hodgson sẽ tiếp tục được dẫn dắt Tam Sư trong tương lai nếu như giúp đội tuyển lọt tới trận bán kết ở kỳ Euro 2016 này.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

HLV Roy Hodgson hinh anh
HLV Hodgson sẽ được gia hạn hợp đồng nếu đưa Tam Sư tới vòng bán kết Euro 2016

Bản hợp đồng giữa HLV Roy Hodgson và đội tuyển Anh sẽ chính thức đáo hạn sau khi Euro 2016 khép lại. Tuy vậy, chiến lược gia 68 tuổi không hề giấu giếm mong muốn được gắn bó với đội tuyển đảo quốc sương mù cho tới World Cup 2018 tại Nga. Và chủ tịch Greg Dyke của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa đưa ra mục tiêu để cựu HLV Liverpool có thể tiếp tục ngồi trên chiếc ghế nóng thêm hai năm.

“Tôi nghĩ Hodgson và chúng tôi đã thống nhất với nhau khá rõ ràng. Tương lai của ông ấy sẽ được quyết định sau khi giải đấu khép lại. Nếu đội tuyển chơi tốt, chúng tôi sẽ gia hạn hợp đồng với ông ấy. Thế nào là chơi tốt ư? Lọt vào trận bán kết sẽ thật là tuyệt. Hoặc chúng tôi đi tới trận tứ kết, đụng độ một trong những ứng cử viên vô địch hàng đầu và thua một cách thiếu may mắn hoặc thua trên loạt penalty. Tôi nghĩ đó là những mục tiêu thiết thực so với chất lượng của đội tuyển hiện nay.”
ĐT Anh: Đã đến lúc loại bỏ Raheem Sterling
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Raheem Sterling đã chơi quá tệ trong hai trận đấu đầu tiên của ĐT Anh ở VCK EURO 2016. Đã đến lúc HLV Roy Hodgson nên loại bỏ ngôi sao...

Sau khi Roy Hodgson rời khỏi cương vị HLV đội tuyển Anh, FA sẽ tính tới việc bổ nhiệm một chiến lược gia người nước ngoài. Tuy nhiên, ông Greg Dyke khẳng định điều kiện quan trọng nhất để lựa chọn HLV sẽ là kinh nghiệm cầm quân tại Premier League.

“Tôi nghĩ rằng đến khi chúng tôi phải lựa chọn người kế nhiệm, chúng tôi sẽ không dựa theo tiêu chí “ông ấy phải là người Anh” mà sẽ lựa chọn dựa theo độ hiểu biết của ông ấy về bóng đá cũng như văn hóa Anh. Quan điểm của tôi là bổ nhiệm một HLV có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng ở Premier League và hiểu rõ bóng đá Anh. Ông ấy thực sự không cần phải là người Anh để ngồi vào vị trí HLV của đội tuyển”.

Euro 2016 này, đội tuyển Anh đang có được 4 điểm và tạm thời dẫn đầu bảng B. Nếu bước vào vòng knock-out với vị trí nhất bảng, họ sẽ có cơ hội lọt tới vòng bán kết vì chỉ cùng nhánh đấu với Bỉ. Nếu chẳng may bị tụt xuống vị trí thứ hai, cơ hội vươn tới vòng đấu dành cho 4 đội của Tam Sư sẽ trở nên khó khăn hơn gấp bội phần bởi họ sẽ rơi vào nhánh đấu có sự góp mặt của chủ nhà Pháp. Nhìn chung, với điều kiện mà FA đưa ra, cơ hội để HLV Roy Hodgson tiếp tục gắn bó với ĐT Anh là vô cùng sáng sủa.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X