Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiếp tục tỏa sáng, Payet tiến gần đến kỷ lục của Zidane

Thứ Năm 16/06/2016 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Dimitri Payet hiện đang là một trong những ngôi sao sáng nhất của kỳ Euro 2016 hiện nay. Và anh đang tiến gần hơn bao giờ hết tới kỷ lục mà huyền thoại của Real Madrid và tuyển Pháp, Zinedine Zidane đang nắm giữ.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

huyen thoai Zidane hinh anh
Payet đang là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016

Dimitri Payet chính là sự khác biệt của đội tuyển Pháp với Romania ở trận khai mạc Euro 2016. Trước hàng phòng ngự kiên cố của Tricolorii, Payet đã tỏa sáng với một đường tạt bóng như đặt vào đầu để Giroud ghi bàn thắng đầu tiên của giải đấu. Sau khi Les Bleus bất ngờ bị gỡ hòa và lại lâm vào tình cảnh bế tắc toàn tập, đích thân tiền vệ của West Ham đã giành lấy ba điểm cho Pháp sau một cú sút xa trái phá khiến thủ môn của Romania chỉ còn biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Ở trận đấu với Albania đêm qua, Payet tiếp tục được góp tên trên bảng điện tử với pha lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển Pháp ở những giây bù giờ cuối cùng. Trên thực tế, những đóng góp của tiền vệ 29 tuổi có thể còn ấn tượng hơn nếu như HLV Didier Deschamps không thử nghiệm sơ đồ 4-2-3-1, đồng thời cất đi những ngôi sao sáng nhất như Pogba hay Griezmann trên băng ghế dự bị.

Không chỉ gây ấn tượng nhờ những tình huống ghi bàn, khả năng kiến tạo cơ hội của Payet cũng khiến cho nhiều người phải ngả mũ thán phục. Theo thống kê, chỉ sau 2 trận đấu với hai đối thủ yếu là Romania và Albania, ngôi sao sinh năm 1987 đã tạo ra 14 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội. Hiện tại, Zinedine Zidane đang là người nắm giữ kỷ lục tạo cơ hội của đội tuyển Pháp với cả thảy 15 lần ở kỳ Euro 2004, năm mà Pháp bị Hy Lạp loại cay đắng ở vòng tứ kết. Nhưng chắc chắn Payet sẽ phá tan con số này và thiết lập một cột mốc vô tiền khoáng hậu sau khi Euro 2016
khép lại.

Khá đáng tiếc khi 14 cơ hội mà Payet tạo ra chỉ đem lại cho đội tuyển Pháp đúng 1 bàn thắng. Những đường tạt bóng từ chấm phạt góc cũng như các tình huống đá phạt của Payet là cực kỳ khó chịu nhưng tiếc là các đồng đội của anh chơi rất kém trong những tình huống bóng cố định. Nếu muốn chạm tay đến chiếc cúp vô địch, Les Bleus cần phải tận dụng tối đa những cơ hội mà Payet tạo ra. Và đó sẽ là bài toán dành cho HLV Deschamps ở những trận chiến căng thẳng sắp tới.

Xem video tổng hợp trận đấu Pháp 2-0 Albania:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X