Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Pháp lập kỷ lục “dị” tại giải vô địch châu Âu

Thứ Hai 11/07/2016 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù để thua trong trận chung kết Euro 2016 song tiền đạo Andre-Pierre Gignac của Pháp vẫn ghi tên mình vào sách kỷ lục của giải.


Với việc vào thay đồng đội Olivier Giroud ở phút 78 trước Bồ Đào Nha, tiền đạo Andre-Pierre Gignac đã trở thành cầu thủ đầu tiên không thuộc biên chế một CLB của UEFA tham dự một trận chung kết của giải vô địch châu Âu. Đó cũng không phải là lần duy nhất Gignac lập kỷ lục
trong năm nay bởi trước đó anh đã ghi tên mình vào lịch sử giải VĐQG Mexico khi là cầu thủ người Pháp đầu tiên đoạt danh hiệu Vua phá lưới.

Gignac thay Giroud
Gignac vào thay Giroud và lập kỷ lục Euro

Cụ thể, sau 39 lần ra sân tại Mexico Liga Bancomer MX mùa 2015/16 trong màu áo Tigres UANL, Gignac đã có tới 28 bàn thắng. Điều đó giúp chân sút 30 tuổi trở thành thần tượng mới tại CLB này và chiếc áo đấu rồi nhiều đồ lưu niệm có hình ảnh của anh bán chạy như tôm tươi. Việc Gignac chuyển tới Mexico chơi bóng khi vẫn còn đang phong độ cao khiến nhiều người hoài nghi.

Ngay trước đó ở mùa 2014/15, Gignac vẫn còn ghi tới 21 bàn sau 38 trận cho Marseille tại Ligue 1. Chứng kiến màn trình diễn của Gignac trong màu áo Tigres UANL, đã có nhiều đội bóng tại châu Âu trong đó có West Ham của Anh đang tính mang anh về. Trở lại với trận chung kết với Bồ Đào Nha, sau khi lập kỷ lục tại Euro 2016, số 10 của Pháp còn suýt trở thành người hùng nếu như cú đá ở phút bù giờ hiệp 2 của anh không bị cột dọc từ chối.

Phải bước vào hiệp phụ, Pháp của Gignac càng đá càng xuống sức và xuất phát từ một đợt phản công, Bồ Đào Nha đã có bàn duy nhất do công của Eder ở phút 109. Nó đã mang về danh hiệu lớn đầu tiên cho Bồ Đào Nha trong lịch sử nhưng đồng thời cũng chấm dứt giấc mơ lần thứ 3 vô địch châu Âu của Pháp sau các năm 1984 và 2000.

Điểm nhấn chung kết Bồ Đào Nha 1-0 Pháp: Lịch sử sang trang
Trận chung kết Bồ Đào Nha 1-0 Pháp xứng đáng trở thành hình ảnh đại diện cho Euro 2016. Một trận cầu đầy bất ngờ, kịch tính, rất thực dụng và cái kết không thể...

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Ý An

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X