Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua trận, HLV Ba Lan vẫn dành mưa lời khen cho học trò

Thứ Sáu 01/07/2016 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù để thua Bồ Đào Nha sau loạt đá luân lưu song HLV Adam Nawalka tin rằng nó sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới ĐT Ba Lan cùng giải đấu thành công của họ.


Rạng sáng nay, ĐT Ba Lan đã tạo ra được lợi thế sớm trước Bồ Đào Nha ở trận tứ kết đầu tiên của Euro 2016. Ngay phút thứ 2, trung phong Robert Lewandowski đã tận dụng thành công quả tạt của Kamil Grosicki dứt điểm gọn gàng đưa “Đại bàng” vượt lên dẫn trước. Nhưng cú đá tuyệt vời của Renato Sanches phút 33 đã gỡ hòa 1-1 cho Bồ Đào Nha và đó cũng là kết quả sau 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ buộc hai đội phải bước vào loại sút luân lưu 11m.

ba lan
Ba Lan đã bị Bồ Đào Nha loại khỏi Euro 2016

Ở màn cân não này, trong khi Bồ Đào Nha thực hiện thành công cả 5 quả 11m thì Jakub Blaszczykowski bên phía Ba Lan lại làm hỏng và họ thất bại 3-5 mà chưa cần thực hiện quả cuối. Tuy nhiên, HLV Adam Nawalka
tin rằng bất chấp kết quả đó thầy trò ông vẫn có một giải đấu thành công.

“Đây chắc chắn là một thời điểm khó khăn đối với chúng tôi”, trang web chính thức của UEFA trích lời ông. “Các cầu thủ đã đặt rất nhiều tâm vào trận đấu Bồ Đào Nha vs Ba Lan và cũng chơi đầy quả cảm suốt giải đấu này. Chúng tôi đã không thua trận nào tại giải và chỉ dừng bước trên chấm 11m. Chúng tôi có thể nhìn về tương lai và các trận vòng loại World Cup 2018 với sự lạc quan.”

HLV Nawalka Ba Lan
Song HLV Nawalka vẫn rất hài lòng với các học trò của mình

Sau khi không thể lọt vào VCK World Cup 2014 tại Brazil, Nawalka tin rằng tới tứ kết Euro 2016 là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự tiến bộ của Ba Lan và họ thực sự có một tinh thần tập thể mạnh. “Đội bóng là một tập thể và tinh thần thi đấu là nguyên nhân chính giúp chúng tôi có mặt ở đây. Các cầu thủ không cần phải đau buồn quá lâu bởi nó chỉ là một sự thất vọng. Tôi chắc chắn chúng tôi cần nhìn về tương lai với nhiều sự lạc quan hơn”.

“Chúng tôi đang có sự tiến bộ mà giải đấu này đã chứng minh cho điều đó. Chúng tôi đã làm tốt trong cả hai giai đoạn vòng bảng và vòng knock-out. Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá chất lượng, luôn cố gắng để cải thiện và sẽ còn đi xa hơn nữa trong tương lai.”


Ý An

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X