Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Những CLB có cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Euro 2016

Thứ Hai 11/07/2016 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Euro 2016 đã khép lại với hành trình vô địch tràn ngập may mắn của đội tuyển Bồ Đào Nha. Sau 51 trận đấu, giải đấu tại Pháp đã chứng kiến 108 bàn thắng được ghi. Vậy những CLB nào có cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu năm nay?

sieu sao gareth bale hinh anh
Các ngôi sao của Real Madrid tỏa sáng rực rỡ ở Euro 2016

Về số lượng bàn thắng ghi được, nhà ĐKVĐ Champions League Real Madrid đang là CLB có cầu thủ lập công nhiều nhất. Cụ thể, Kền kền trắng sở hữu 4 cầu thủ ghi bàn ở giải đấu năm nay là Cristiano Ronaldo (3 bàn), Gareth Bale (3), Alvaro Morata (3) và Luka Modric (1). Nếu CR7 không phải rời sân quá sớm ở trận chung kết gặp đội tuyển Pháp, con số này đã có thể tiếp tục được nâng lên.

Xếp thứ hai trong danh sách này là bại tướng của Los Blancos ở trận chung kết Champions League cuối tháng 5 vừa qua, Atletico Madrid. Antoine Griezmann đã có một kỳ Euro thành công khi ghi được tổng cộng 6 bàn thắng để ẵm danh hiệu Chiếc giày vàng. Tuy vậy, đúng ở trận chung kết quan trọng với Bồ Đào Nha thì “hoàng tử nước Pháp” lại dứt điểm thiếu sắc bén và không thể giữ cúp bạc quý giá ở lại đất nước lục lăng. Cầu thủ còn lại của Los Rojiblancos ghi bàn tại Euro năm nay là Yannick Carrasco của Bỉ.
ĐHTB Euro 2016: Gọi tên Pháp và BĐN
(Bongda24h.vn) - Tờ Goal đã bình chọn ra ĐHTB Euro 2016, những cầu thủ xuất hiện đều là những cái tên nổi bật.

Arsenal là đội bóng ở Premier League có cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Euro 2016 với 5 bàn thắng, trong đó tiền đạo Olivier Giroud đóng góp tới 3 bàn. Những đội bóng tầm trung ở Anh như West Ham, Swansea hay Norwich cũng bất ngờ có tổng số bàn thắng tại Euro là 3, ngang bằng với những CLB lớn như Bayern Munich, Juventus hay Fiorentina.

Barcelona, Manchester United, Everton, Roma, Inter Milan, Tottenham, Chelsea, Southampton và Borussia Dortmund là những đội bóng có cầu thủ ghi được tổng cộng hai bàn ở kỳ Euro này, ngang bằng với số bàn thắng mà tiền đạo thất nghiệp Hal Robson-Kanu đóng góp cho xứ Wales. Các CLB ở Anh khác có cầu thủ ghi bàn hè năm nay là Liverpool, Sunderland, West Brom, Leicester, Manchester City, Stoke City và Burnley.

Xét trên phương diện giải đấu, Premier League có cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 28 pha lập công khác nhau. La Liga xếp ngay phía sau với 23 bàn thắng. Hai giải đấu lớn nhất này bỏ xa các giải đấu còn lại như Bundesliga (13 bàn), Serie A (12 bàn), Super Lig của Thổ Nhĩ Kỳ (7 bàn) hay giải VĐQG Nga (4 bàn).

Xuân Phong


⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X