Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một nhân vật tên tuổi tự ứng cử làm HLV ĐT Anh

Thứ Bảy 02/07/2016 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Glenn Hoddle cho biết sẽ vui lòng hợp tác nếu được Liên đoàn bóng đá Anh mời ngồi vào chiếc ghế nóng trên ĐTQG.

► Theo dõi thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Như đã biết, Roy Hodgson đã quyết định xin thôi giữ chức HLV ĐT Anh sau thất bại 1-2 trước đội bóng nhỏ bé Iceland tại vòng 1/8 Euro 2016. Hiện Giám đốc điều hành Liên đoàn bóng đá Anh FA là Martin Glenn đang phối hợp cùng với giám đốc kỹ thuật Dan Ashworth và phó chủ tịch David Gill để tìm ra người phù hợp nhất ngồi lên chiếc ghế còn khuyết.

Hoddle QPR
Hoddle sẵn sàng trở lại làm HLV ĐT Anh

Đã có một số cái tên được đưa vào danh sách như Gareth Southgate (U21 Anh), Arsene Wenger (Arsenal), Gary Neville, Laurent Blanc (thất nghiệp), Brendan Rodgers (Celtic)… Cũng đã có những người tự xin ứng cử là các huyền thoại bóng đá là Alan Shearer và Eric Cantona. Mới đây, cựu tuyển thủ và HLV Anh là Glenn Hoddle cũng cho biết sẽ vui lòng hợp tác nếu được FA ngỏ lời.

"Tôi vinh dự khi được một số nhân vật trong thế giới bóng đá coi như ứng viên HLV Anh", Hoddle nói với ITV. "Tôi chưa được FA liên hệ nhưng sau này họ có thể đến gặp tôi bất cứ lúc nào để nói chuyện. Nhưng mấu chốt vẫn nằm ở phía FA bởi họ có thể đã có những lựa chọn của mình. Họ đúng đắn khi dành một thời gian đắn đo bởi đây là quyết định có tầm vóc lớn với họ và cả đất nước."

HLV Hoddle WC 1998
Ông từng dẫn dắt Tam sư tại World Cup 1998

Khi còn là cầu thủ, Hoddle đã có tổng cộng 53 lần khoác áo ĐT Anh và ghi được 8 bàn thắng. Khi lên huấn luyện, ông cũng từng được bổ nhiệm làm thuyền trưởng Tam sư giai đoạn từ năm 1996 tới 1999. Kỷ niệm đáng nhớ nhất với Hoddle trong thời gian đó là cùng Anh dự World Cup 1998 và dừng chân ở vòng 1/8 trước Argentina sau loạt luân lưu 11m.

Tỷ lệ chiến thắng của Hoddle khi còn dẫn dắt ĐT Anh lên tới 60,7%, tức chỉ kém Sir Alf Ramsey (61,1%) và Fabio Capello (66,7%). Ông hiện vẫn là người tự do và 10 năm qua không dẫn dắt một đội bóng nào với tư cách HLV trưởng. 


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X