Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân thuyền trưởng ĐT Anh sắp sửa lộ diện

Thứ Tư 13/07/2016 12:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều qua, ứng cử viên sáng giá nhất của chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Anh - Sam Allardyce đã có cuộc phỏng vấn chính thức với các quan chức cấp cao của Liên đoàn bóng đá Anh (FA).

Sau khi HLV Roy Hodgson phải từ chức vì thất bại ở EURO 2016, LĐBĐ Anh (FA) đã gấp rút tìm người thay thế. Sau quá trình dài cân nhắc, có vẻ FA đã đi đến quyết định bổ nhiệm 1 vị HLV nội thay vì tin tưởng chiến lược gia người Đức Jurgen Klinsmann hiện dẫn dắt ĐTQG Mỹ, người trước đó thừa nhận muốn trở thành HLV của Tam sư.

Tan thuyen truong DT Anh sap sua lo dien hinh anh
HLV Sam Allardyce bị phát hiện rời khỏi nhà David Gill

 

Theo Daily Mail, HLV Sam Allardyce đã gấp rút đáp chuyến bay trở lại Anh dù đang cùng CLB ông đang dẫn dắt, Sunderland du đấu tại Áo. Trong chuyến trở lại đảo quốc Sương mù, Big Sam đã có cuộc đàm phán đầu tiên với FA mà cụ thể là gặp gỡ với David Gill - cựu Giám đốc điều hành của Man Utd và hiện là phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh - tại nhà riêng của vị quan chức này ở Cheshire. David Gill được coi là một trong 3 thành viên chủ chốt của FA có tiếng nói quyết định trong việc lựa chọn tân HLV cho tuyển Anh (hai người còn lại là giám đốc điều hành FA Martin Glenn và giám đốc kỹ thuật Dan Ashworth).

Được biết, cả ba đã có mặt trong buổi gặp gỡ vừa rồi với Big Sam. Đây được đánh giá là động thái mạnh mẽ nhằm đưa chiến lược gia 61 tuổi này vào vị trí thuyền trưởng mới của Tam sư. Sir Alex Ferguson vĩ đại chính là người hết lòng ủng hộ kế hoạch bổ nhiệm Sam Allardyce. Hẳn nhiều người đều biết rằng nhà cầm quân huyền thoại người Scotland cùng phó chủ tịch FA David Gill từng là "cặp bài trùng" cực kỳ ăn ý trong việc điều hành, dẫn dắt M.U ở thời kỳ hoàng kim nhất trong lịch sử CLB.

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Sam Allardyce được phỏng vấn cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Anh. Năm 2006, HLV này đã từng có cuộc "đấu tay đôi" với HLV Steve McClaren cho chiếc ghế này. McClaren được chọn, xong Big Sam cũng làm FA phải ê mặt khi không chuẩn bị đủ thiết bị để HLV lúc đó đang cầm quân cho Bolton này có thể trình diễn bản thuyết trình chạy bằng chương trình PowerPoint của mình. Năm nay, HLV Sam Allardyce đang là lựa chọn triển vọng nhất của FA, bên cạnh các tên tuổi khác như Jurgen Klinsmann, Howe và Steve Bruce. Sau khi bổ nhiệm Sam Allardyce, FA sẽ tiếp tục tin dùng Gary Neville - một huyền thoại khác của Man Utd - ở vị trí trợ lý. Nếu không có gì thay đổi, trong ít ngày tới, FA sẽ công bố chuyện Sam Allardyce chính thức dẫn dắt ĐT Anh bắt đầu từ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Tổng hợp


⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Báo bóng đá việt namdự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X