Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex tiến cử thuyền trưởng mới cho ĐT Anh

Thứ Tư 06/07/2016 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson vĩ đại tin rằng Sam Allardyce là ứng cử viên phù hợp nhất cho chiếc ghế HLV ĐT Anh còn trống.

► Theo dõi thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Tại kỳ Euro 2016 vừa qua, ngoại trừ chiến thắng muộn 2-1 trước xứ Wales tại vòng bảng, ĐT Anh đã gây khá nhiều thất vọng đặc biệt là thất bại 1-2 trước Iceland ở vòng 1/8. Đó là “giọt nước tràn ly” khiến HLV Roy Hodgson phải từ chức sau khi không thể giúp Tam sư đi xa quá vòng tứ kết ở 3 giải đấu lớn liên tiếp. Được biết Liên đoàn bóng đá Anh FA ưu tiên những nhà cầm quân bản địa cho chiếc ghế nóng còn trống trên ĐTQG.

Ferguson Allardyce
Sir Alex tin Allardyce là lựa chọn hoàn hảo của ĐT Anh

Và Sir Alex Ferguson vĩ đại tin rằng dựa theo tiêu chí trên, HLV Sam Allardyce là người thích hợp nhất. “Vấn đề nằm ở niềm tin. HLV người Anh sẽ làm tốt công việc của mình nếu được tin tưởng”, cựu thuyền trưởng Man Untied nói với Sky Sports. “Hiện không có nhiều chiến lược gia bản địa làm việc tại Premier League. Với kinh nghiệm của Sam Allardyce, ông xứng đáng là lựa chọn sáng giá cho chiếc ghế HLV ĐT Anh.”

“Nhưng tôi nghĩ rằng những người có trách nhiệm phải tìm kiếm rộng hơn nữa để đảm bảo rằng không bỏ sót người tài. Nếu người được chọn là Allardyce, đó là điều tốt bởi ông ấy đã có kinh nghiệm tại Premier League. Nhìn chung Anh cần một ai đó có năng lực, ý thức chiến thuật và những hiểu biết về ĐTQG. Thật may là tôi không phải người lựa chọn bởi nó sẽ rất khó khăn.”

Ferguson cũng kêu gọi FA xem lại các giải đấu quốc nội, ông cho rằng Anh đang bất lợi hơn những nền bóng đá khác bởi không có kì nghỉ đông. “Ở Đức họ được nghỉ một phần tháng 12 cộng tháng 1 và có sự chuẩn bị tốt hơn so với các cầu thủ Anh. Họ thậm chí không có nổi 1 tháng nghỉ ngơi bởi phải chơi các trận giao hữu và sẽ trở lại tập luyện từ giữa tháng 6. Điều đó cần phải được giải quyết.”

Alan Shearer? Không! ĐT Anh cần một HLV tốt hơn thế…
Sau khi HLV Roy Hodgson từ chức, huyền thoại bóng đá lừng danh một thời Alan Shearer đã lên tiếng bày tỏ mong muốn được tiếp quản chiếc ghế nóng mà tiền bối để...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X