Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu" Griezmann cân bằng thành tích ghi bàn tại Euro của huyền thoại Thierry Henry

Thứ Sáu 08/07/2016 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp vào lưới thủ thành Manuel Neuer của tiền đạo Antoine Griezmann đã giúp chân sút người Pháp cân bằng kỷ lục của bậc đàn anh Thierry Henry.

Sân Stade Vélodrome, Griezmann làm nổ tung cầu trường khi trở thành người hùng tuyển Pháp. Anh là nhân tố chính giúp đội nhà đánh bại nhà đương kim vô địch thế giới Đức với tỷ số 2-0 ở bán kết Euro 2016. Những pha lập công này giúp ngôi sao của Atletico Madrid tiến gần đến danh hiệu "Vua phá lưới giải đấu" khi đã có 6 bàn. Thậm chí cả danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải" xem ra nằm trong tầm tay của tiền đạo sinh năm 1991 này.

Sieu Griezmann can bang thanh tich ghi ban tai Euro cua huyen thoai Thierry Henry hinh anh
 

 

Thành tích vừa rồi cũng giúp anh cân bằng kỷ lục về số bàn thắng được Henry thực hiện ở các vòng chung kết Euro. Cần nhớ rằng, tiền đạo 25 tuổi chỉ cần một giải đấu để có được số bàn thắng ngang bằng với huyền thoại số 1 Arsenal đã phải tham dự mấy kỳ Euro mới đạt được.

Lúc này, Griezmann còn kém kỷ lục được huyền thoại Michel Platini tạo nên ở Euro 1984 khoảng cách 3 bàn. Thế nhưng số 7 người Pháp trước mắt đã tạo ra dấu ấn riêng cho mình về số bàn thắng. Từ Euro 1988 tới nay, chưa có cầu thủ nào ghi nhiều hơn 5 bàn. Cách đây 4 năm, vòng chung kết Euro 2012 chỉ chứng kiến Vua phá lưới là những người ghi được 3 bàn.

Cách đây một tháng, chân sút người Pháp từng trải qua ngày rất tồi tệ khi đá hỏng quả 11 mét trong trận chung kết Champions League giữa Atletico và Real Madrid. Thế nhưng điều đó chỉ làm anh trở nên mạnh mẽ hơn: "Tôi từng bỏ lỡ quả 11 mét trong trận chung kết Champions League, vì vậy, bản thân muốn chắc chắn không tái hiện điều tương tự". Về kỷ lục của Platini, Griezmann nói thêm: "Tôi còn kém Platini khoảng cách rất xa. Nhưng hy vọng một ngày nào đó bản thân có thể tiến gần đến thành tích của ông ấy".

Ngoài ra, tuyển Pháp của Griezmann còn tạo được những thành tích nữa sau trận thắng Đức. Họ trở thành đội chủ nhà đầu tiên hai lần vào chung kết Euro, sau giải đấu năm 1984. Đội tuyển áo lam cũng là đội bóng đầu tiên giữ sạch lưới trước tuyển Đức tại VCK Euro 2016.

Tổng hợp

⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X