Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Sếp ĐT Đức tiết lộ chuyện bị người Anh “tranh hàng”

Thứ Bảy 09/07/2016 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có những thông tin ĐT Đức đang liên hệ với Jurgen Klinsmann song tổng giám đốc Oliver Bierhoff của họ tiết lộ nhà cầm quân này đang đàm phán với người Anh.

ĐT Đức mới thất bại 0-2 trước chủ nhà Pháp tại bán kết Euro 2016 và không thể hoàn thành mục tiêu vô địch. Với một tiềm lực lớn như “Những cỗ xe tăng” đó đã được xem là một chiến dịch không thành công và tương lai của HLV Joachim Low cũng bị đem ra mổ xẻ. Đã xuất hiện những thông tin rằng Liên đoàn bóng đá Đức đang nghĩ tới chuyện tái hợp với HLV Jurgen Klinsmann, người đã góp phần làm nên cuộc cách mạng cho ĐTQG của họ tại World Cup 2006, làm tiền đề cho những giải đấu thành công sau này.

HLV Klinsmann
ĐT Đức có tin đang mời lại HLV Klinsmann

Tuy nhiên, tổng giám đốc Oliver Bierhoff, lại mới tiết lộ người bạn thân Klinsmann của mình đang có liên hệ với ĐT Anh, những người đang cần một thuyền trưởng mới sau khi Roy Hodgson từ chức sau VCK Euro thảm bại. “Klinsmann là người phù hợp với ĐT Anh. Trước đây, anh ấy làm việc tại ĐT Đức từ năm 2004 và đã mang tới nhiều điều tích cực. Đây là người có thể mang lại nguồn động lực lớn, có đủ can đảm để đưa ra những quyết định khó khăn và có lẽ bạn cần một điều gì đó như vậy”, Bierhoff nói.

“Nhưng nó không giống như đặt một tay vào và mọi điều tốt đẹp hiện ra. Có rất nhiều điều cần phải làm vào lúc này. Sau thất bại tại Euro 2000, chúng tôi đã đầu tư rất nhiều vào các cơ sở hạ tầng và công tác đào tạo cầu thủ trẻ, HLV vì vậy đến giờ chúng tôi có rất nhiều cầu thủ tài năng và Bundesliga hiện cũng chú ý hơn tới những cầu thủ trẻ”, cựu danh thủ 48 tuổi nói thêm.

TGD Oliver Bierhoff
Nhưng tổng giám đốc Bierhoff tiết lộ Klinsmann đang đàm phán với ĐT Anh

“Lợi thế của bóng đá Anh là thu hút được những cầu thủ giỏi khiến các CLB của chúng tôi phải tìm những người mới thay thế. Nhưng kể từ khi sau sự xuất hiện của Klinsmann, người tôi biết đang trong các cuộc đàm phán HLV ĐT Anh, chúng tôi đã có một ĐTQG có nhiều bản sắc, sự hào hứng và tính tổ chức. Thành công không chỉ tới từ chuyên môn cao mà còn là tính tổ chức và bầu không khí trong một tập thể.”

Còn nhớ sau khi lên làm HLV ĐT Đức, Klinsmann đã trao cơ hội và bồi dưỡng tài năng của hàng loạt cầu thủ trẻ mà sau này trở thành trụ cột của Đức như Philipp Lahm, Per Mertesacker, Bastian Schweinsteiger, Lukas Podolski… Với một nền tảng nhiều cầu thủ trẻ triển vọng hiện nay, người Anh cũng hy vọng người đang làm việc tại Mỹ sẽ giúp họ phát huy được hết tiềm lực, tạo ra bản sắc về lối chơi và tinh thần cho ĐTQG của họ. Bên cạnh Klinsmann, ĐT Anh cũng đang nhắm tới những Arsene Wenger (Arsenal) và Sam Allardyce (Sunderland).

Tội đồ Schweinsteiger gửi tâm thư sau thất bại của ĐT Đức ở Euro 2016
Tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã có những chia sẻ, trải lòng rât chân thực sau khi góp công không nhỏ khiến đội nhà Đức thất bại trước Pháp tại bán kết Euro...

► Theo dõi kết quả bóng đá Đức và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X