Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau Euro 2016, người Bồ mơ lên đỉnh thêm nhiều lần

Thứ Hai 11/07/2016 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Joao Moutinho tin rằng thành công tại Euro 2016 sẽ mở đường để Bồ Đào Nha vươn tới nhiều danh hiệu lớn trong tương lai.


ĐT Bồ Đào Nha đã gây sốc trong trận chung kết Euro 2016 khi đánh bại chủ nhà Pháp 1-0 nhờ cú sút xa tuyệt vời của tiền đạo Eder trong hiệp phụ. Chiến thắng tại Stade de France đã giúp người Bồ xóa đi nỗi buồn thua Hy Lạp 12 năm trước cũng trong trận tranh cúp bạc châu Âu đồng thời mang về cho họ danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử.

DT BDN vo dich 1
ĐT Bồ Đào Nha mới vô địch Euro 2016

Tiền vệ Joao Moutinho, người đã thực hiện đường chuyền trước khi Eder ghi bàn quyết định tin rằng danh hiệu vô địch Euro 2016 của Bồ Đào Nha sẽ góp phần giúp họ thêm tự tin hướng tới các giải đấu lớn trong tương lai. “Chúng tôi có một đội hình chất lượng kết hợp giữa kinh nghiệm và tuổi trẻ”, anh nói với các phóng viên sau trận.

“Đây là danh hiệu lớn đầu tiên song nếu Chúa muốn, chúng tôi có thể giành thêm nhiều danh hiệu, lọt vào các trận chung kết khác trong tương lai với lứa cầu thủ này. Chức vô địch này sẽ mãi mãi ở lại trong tâm trí người Bồ Đào Nha, một đất nước chưa từng được hưởng niềm vui lớn như vậy và nó càng trở nên đặc biệt.”

tien ve Moutinho
Và Moutinho hy vọng họ sẽ giành thêm nhiều danh hiệu

Moutinho thừa nhận lối chơi của Bồ Đào Nha tại Euro 2016 có thể không đẹp mắt, nhưng nó không quá quan trọng. “Chúng tôi luôn muốn giành chiến thắng và chúng tôi đã làm những gì có thể để trở thành đội bóng giỏi nhất. Chúng ta phải có đầu óc thực tế để làm những gì tốt nhất hướng tới chức vô địch châu Âu và chúng tôi đã làm đúng như vậy. Chúng tôi làm rất tốt khâu chiến thuật và ghi được bàn thắng mà mình cần. Tinh thần tập thể cũng là rất quan trọng. Chúng tôi hỗ trợ nhau cả trong và ngoài sân cỏ.”

“Chúng tôi đã xây dựng được một tinh thần đồng đội rất lớn trong đội bóng và tất cả đều đã trưởng thành hơn. Bây giờ chúng tôi sẽ bước vào ăn mừng vì đây là một khoảnh khắc tuyệt vời. Mục tiêu duy nhất là chiến thắng và trở thành nhà vô địch châu Âu thì giờ chúng tôi đã hoàn thành. Chúng tôi đã mất Cristiano Ronaldo từ sớm song đã vượt qua điều đó. Có một người thay thế mà mang lại chiến thắng là điều ai cũng muốn ở Bồ Đào Nha. Eder đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp nhưng không chỉ có anh ấy mà cả đội đã làm việc rất chăm chỉ trong 120 phút. Xin chúc mừng tất cả các thành viên trong đội.”

Chấm điểm BĐN 1-0 Pháp: Vinh danh các chiến binh hàng thủ Seleccao
Hàng phòng ngự là điểm tựa cho chiến thắng của Bồ Đào Nha trong trận chung kết EURO 2016 và trong số đó, Pepe và thủ môn Rui Patricio là những ngôi sao sáng...

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X