Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Tây Ban Nha tin gặp Italia là một… may mắn

Thứ Bảy 25/06/2016 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể giành ngôi đầu bảng D và phải gặp đối thủ khó chịu Italia song tiền vệ Cesc Fabregas tin đó không phải điều gì quá tồi tệ.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

ĐT Tây Ban Nha đã có khởi đầu hoàn hảo ở vòng bảng Euro 2016 với 2 chiến thắng liên tiếp trước CH Séc và Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng tới trận thứ 3, dù vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát nhưng họ đã bất ngờ thất thủ 1-2 trước Croatia để tụt xuống vị trí thứ 2 bảng D qua đó đụng ông lớn Italia tại vòng 1/8. Đây sẽ là cuộc đấu đặc biệt với tiền vệ Cesc Fabregas
khi phải chống lại đội bóng do Antonio Conte, HLV tương lai của Chelsea, CLB chủ quản của anh.

tien ve Fabregas
Fabregas đầy tự tin trước màn so tài với Italia

Mới đây, cầu thủ 29 tuổi đã có buổi trả lời phỏng vấn với tờ La Gazzetta dello Sport của Italia. Trước đây, Fabregas đã từng 2 lần trải qua trận đấu Tây Ban Nha vs Italia
, 1 tại tứ kết Euro 2008, 1 tại Euro 2012 và đều giành chiến thắng. Lần đầu, anh thực hiện thành công quả penalty quyết định giúp La Roja vào bán kết trước khi vô địch rồi lần sau là cùng họ trải qua chiến thắng đậm đà 4-0 tại chung kết Euro 2012.

Anh hãy nói về quả 11m vào lưới Italia năm 2008, bắt đầu quá trình thống trị của Tây Ban Nha? (phóng viên hỏi)


“Tôi nhớ khi đó có mặt trên sân và sau khi chứng kiến Antonio Di Natale đá hỏng 11m, tôi đã tới và thực hiện thành công giúp đội bóng vào bán kết. Đó là kỷ niệm không thể quên. Mọi người nói rằng đó là giải đấu đã thay đổi lịch sử của chúng tôi. Còn với cá nhân, nó chắc chắn là một khoảnh khắc tuyệt vời trong sự nghiệp của tôi.”

Nhưng trận đấu vào đêm thứ 2 tới sẽ ra sao?


“Gặp Italia luôn luôn khó khăn. Họ có tính tranh đấu cao và nhiều kinh nghiệm. Họ có những gì cần thiết để giành chiến thắng ở giải đấu. Đá với Azzurri cơ hội luôn là 50-50.”
 
Xavi cho biết chiến thắng trước Italia năm 2012 là trận đấu hay nhất của Tây Ban Nha dưới thời Vicente del Bosque. Anh nghĩ sao?

“Tôi đồng ý. Đó là 90 phút tuyệt vời, chúng tôi đã chơi vô cùng gắn bó. Chúng tôi tự hào vì chính mình bởi cách biệt 4 bàn không thường xảy ra trong một trận chung kết.”

TBN thang Italia Euro 2012
Tây Ban Nha đã thắng đậm Italia 4-0 tại chung kết Euro 2012

Ngoài Tây Ban Nha, chỉ có Iceland là những đội giữ nguyên đội hình chính ở vòng bảng và đã phải nhận nhiều chỉ trích.

“Đó là điều vô lý. Chúng tôi có nhiều ngày để nghỉ ngơi giữa các trận đấu và cũng đã quen với mật độ này khi chơi cho CLB của mình.”

Hiện đã có thông tin phòng thay đồ ĐT Tây Ban Nha đang bất hòa do thiếu sự xoay vòng đội hình.

“Mọi người ai cũng muốn chơi càng nhiều càng tốt. Tôi sẽ không bao giờ nói cho ai biết rằng tôi muốn được nghỉ ngơi.”

Có phải thất bại trước Croatia đã thay đổi mọi thứ ?


“Tôi biết đó là một trận đấu quan trọng. Nhưng nếu thắng chúng tôi sẽ phải chơi với Bồ Đào Nha và đó cũng không phải điều gì tốt đẹp.”

Nhưng bây giờ anh và đồng đội đang ở cùng nhánh với Đức, Pháp và Anh.

“Bạn ra sân lúc nào cũng với mục đích giành chiến thắng. Chúng tôi luôn thể hiện được đẳng cấp với những chiến tích trong quá khứ. Ngay cả với những điều khó khăn, chúng tôi cũng sẵn sàng đối mặt.”


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X