Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Iceland thừa nhận sự mềm yếu là nguyên nhân thua Pháp

Thứ Hai 04/07/2016 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Gylfi Sigurdsson cho rằng việc thiếu năng lượng trong hiệp đầu tiên đã khiến Iceland thua đậm Pháp 5-2 ở trận tứ kết cuối cùng của Euro 2016.


Bước vào trận tứ kết Euro 2016 với chủ nhà Pháp, hai đồng HLV Lars Lagerback và Heimir Hallgrimsson tiếp tục sử dụng giữ nguyên đội hình đội hình xuất phát ở 4 trận trước đó bao gồm cả màn ngược dòng 2-1 trước Anh. Nhưng một Pháp cùng những khán giả cuồng nhiệt của họ là một thử thách có phần quá sức với ĐT Iceland
.

Sissoko Skulason Phap vs Iceland
Iceland đã thua kém Pháp về thể lực trong hiệp 1

Ngay phút 12, Olivier Giroud đã mở tỷ số cho Pháp trước khi Paul Pogba, Dimitri Payet và Antoine Griezmann lần lượt nã vào lưới Iceland thêm 3 bàn trong hiệp 1. Dù trong hiệp 2, những Kolbeinn Sigthorsson và Birkir Bjarnason đã hiện thực hóa sự cố gắng của đội bóng tới từ băng đảo với 2 pha lập công bên cạnh bàn hoàn tất cú đúp của Giroud nhưng cũng không thể giúp họ tránh khỏi trận thua 2-5 chung cuộc. 

tiền vệ Gylfi Sigurdsson đã chỉ ra nguyên nhân dẫn tới kết quả này: "Chúng tôi đã thiếu đi một chút sức mạnh, một chút năng lượng trong hiệp 1. Đó không phải là những gì Iceland hay thể hiện", anh nói. "Nhưng tất cả đã cố gắng có màn trình diễn ấn tượng trong nửa sau trận Pháp 5-2 Iceland để lấy lại niềm tin và sự tự hào cho người hâm mộ. Pháp đã dẫn trước 4-0 chỉ sau hiệp 1 và có thể nghĩ về các trận tiếp theo, đá lỏng chân để đảm bảo không dính chấn thương. Dù đã thua chung cuộc song tôi hài lòng với cách đội bóng đã thể hiện trong hiệp 2."

tien ve Sigurdsson
Và Sigurdsson coi đó là nguyên nhân chính khiến họ thua Iceland

"Phong cách của chúng tôi ở 4 trận đầu tiên là mạnh mẽ, giàu năng lượng và phòng ngự chắc chắn cho tới những giây cuối cùng. Chúng tôi chưa hề có một trận dễ dàng, chẳng hạn như dẫn trước 3-0 và được thực hiện một số thay đổi để giữ sức. Pháp thì khác bởi ngoài yếu tố kỹ thuật đã thể hiện đêm nay, tôi nghĩ họ họ đã có rất nhiều năng lượng", anh nói thêm.

Dù để thua nhưng Sigurdsson và đồng đội vẫn nhận được dự hưởng ứng nhiệt tình từ người hâm mộ. Họ không ngừng cổ vũ trong cả trận và sau đó vẫn hát vang khi rời sân. "Những gì xuất hiện trên các khán đài suốt những trận vừa qua là không thể tin được", tiền vệ đang chơi cho Swansea cho hay. "Nếu tôi không ở đây có lẽ đã theo chân người hâm mộ trở về nhà. Dù thua song họ vẫn ăn mừng và cổ vũ chúng tôi trên sân. Đó là những điều bạn sẽ ghi nhớ trong suốt phần còn lại của đời mình."


Gia Vi
 
Xem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X