Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sanches tiếp tục "cướp" kỷ lục từ tay Ronaldo sau trận CK Euro 2016

Thứ Hai 11/07/2016 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc góp mặt trong trận chung kết Euro 2016 vừa qua, sao trẻ Renato Sanches đã chính thức vượt qua người đàn anh Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử được chơi trận cuối cùng ở một kỳ Euro.

Sanches tiep tuc cuop ky luc tu tay Ronaldo sau tran CK Euro 2016 hinh anh
Renato Sanches trở thành cầu thủ trẻ nhất được ra sân ở một trận chung kết Euro

Sau khi gây ấn tượng khi được vào sân từ băng ghế dự bị ở những trận đấu với Hungary và Croatia, sao trẻ Renato Sanches đã được trao cơ hội đá chính từ trận tứ kết với Ba Lan. Cầu thủ 18 tuổi không phụ sự tin tưởng của HLV Fernando Santos khi ngay lập tức ghi bàn thắng quan trọng giúp Bồ Đào Nha gỡ hòa trước khi vượt qua “ngựa ô” của giải đấu sau loạt luân lưu. Thể lực cùng khả năng tranh chấp tay đôi ấn tượng của Renato Sanches tiếp tục giúp Seleccao thi đấu lấn lướt và nhẹ nhàng giành thắng lợi 2-0 trước một xứ Wales không Ramsey ở bán kết.

Chính nhờ những màn trình diễn ấn tượng này, Renato Sanches đã tiếp tục góp mặt trong đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha tham dự trận chung kết với đội chủ nhà Pháp trên sân Stade de France. Ở trận đấu này, tân binh đắt giá của Bayern Munich được bố trí đá dạt phải trong sơ đồ 4-1-3-2 của Bồ Đào Nha. Ý đồ của HLV Fernando Santos là khá rõ ràng khi ông muốn tận dụng sức trẻ của Sanches để khoan thẳng vào mắt xích yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của Pháp là Patrice Evra.
HLV Jose Mourinho phấn khích ăn mừng chức vô địch Euro 2016 của BĐN
(Bongda24h.vn) – Đang bận rộn với núi công việc tại Manchester nhưng HLV Jose Mourinho vẫn không quên theo dõi và cổ vũ đội bóng quê hương dù chỉ là qua màn...

Tuy vậy, một mình Sanches đơn thương độc mã khó có thể gây ra bất ngờ khi luôn bị đối thủ áp đảo về quân số. Chính vì thế, tiền vệ trẻ tuổi này không để lại được nhiều ấn tượng ở mặt trận tấn công trong trận đấu vừa qua. Anh chỉ dừng lại ở mức tròn vai khi hạn chế tối đa được những tình huống dâng cao của lão tướng 35 tuổi bên phía đội tuyển Pháp trước khi bị thay ra bởi tiền đạo Eder ở những phút cuối trận.

Dù không trải qua 90 phút thực sự xuất sắc nhưng Renato Sanches vẫn điền tên mình vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất được ra sân thi đấu ở một trận chung kết Euro. Cụ thể, Sanches hiện giờ mới 18 tuổi 326 ngày trong khi người nắm giữ kỷ lục cũ là Cristiano Ronaldo được ra sân ở trận chung kết với Hy Lạp khi đã 19 tuổi 150 ngày. Ở giải đấu năm nay, “hiện tượng” Sanches cũng phá vỡ hai kỷ lục khác của Ronaldo là cầu thủ trẻ nhất đá chính cho Bồ Đào Nha ở một giải đấu lớn và cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Euro.

Xuân Phong
 
⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X