Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghi bàn vào lưới Ba Lan, Renato Sanches xô đổ hàng loạt kỷ lục

Thứ Sáu 01/07/2016 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ trẻ Renato Sanches đã phá tới hai kỷ lục ấn tượng mà đội trưởng Cristiano Ronaldo nắm giữ trong lần đầu tiên được xuất phát trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha.

Ghi ban vao luoi Ba Lan, Renato Sanches xo do hang loat ky luc hinh anh
Renato Sanches chơi ấn tượng trong lần đầu tiên đá chính cho Bồ Đào Nha

Trước khi trận tứ kết Bồ Đào Nha 1-1 Ba Lan diễn ra, HLV Fernando Santos khẳng định sao trẻ Renato Sanches đã thể hiện tốt khi được ra sân từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, ông bỏ ngỏ khả năng sử dụng tiền vệ trẻ 18 tuổi ngay từ đầu do sự thiếu hụt yếu tố kinh nghiệm.

Song việc Andre Gomes không thể hồi phục kịp thời đã mang lại cơ hội lọt vào đội hình chính cho Renato Sanches. Điều đó giúp cho ngôi sao sinh năm 1997 trở thành cầu thủ trẻ nhất đá chính ở Euro 2016. Anh cũng chính thức vượt qua đội trưởng Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo Bồ Đào Nha ở một trận đấu chính thức.
Renato Sanches lập kỷ lục với bàn gỡ hòa 1-1 (Trực tiếp: Ba Lan vs BĐN)
Tiền vệ 18 tuổi Renato Sanches ghi bàn cho Bồ Đào Nha sau cú sút chân trái trúng hậu vệ Ba Lan đưa bóng đi đổi hướng khiến thủ môn Fabianski phải vào lưới nhặt...

Dù là cầu thủ ít tuổi nhất có mặt trên sân nhưng Renato Sanches lại là cái tên gây ấn tượng nhất. Sự năng nổ của cầu thủ 18 tuổi giúp cho những pha lên bóng của Bồ Đào Nha trở nên nguy hiểm hơn hẳn. Trong tình cảnh “Brazil châu Âu” bị Ba Lan chọc thủng lưới từ sớm, chính quyết tâm và lối đá máu lửa của Sanches đã giúp cho các đàn anh không bị mất tinh thần và đứng vững để chờ cơ hội dồn lên tấn công.

Khi mà các phương án tấn công của Bồ Đào Nha như tạt cánh hay phối hợp trung lộ đều tỏ ra thiếu hiệu quả trước “bức tường” Ba Lan thì chính nhân tố bí ẩn Renato Sanches lại là người tỏa sáng để phá vỡ thế bế tắc. Một tình huống phối hợp ăn ý với Nani đã giúp Sanches có khoảng trống trước vòng cấm địa của Ba Lan để tung ra một cú sút xa. Và pha ra chân đầy quyết đoán của Sanches đã đánh bại hai cầu thủ phòng ngự và cả thủ môn Fabianski của “đại bàng trắng”. Pha lập công này của tân binh Bayern đã giúp Bồ Đào Nha thoát thua và giành chiến thắng chung cuộc sau đó trên loạt penalty.

Với bàn thắng đẹp mắt đó, Sanches cũng chính thức soán ngôi cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo. Không những thế, anh còn đưa tên mình vào bảng vàng Euro với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở vòng knock-out. Kỳ Euro 2016 quả là một khởi đầu trong mơ với cầu thủ trẻ mới chỉ 18 tuổi 316 ngày.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X