Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo quyết viết lại lịch sử cùng ĐT Bồ Đào Nha

Thứ Năm 07/07/2016 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo đã góp mặt trong đội hình Bồ Đào Nha để thua ở trận chung kết Euro 2004 nhưng anh cảm thấy năm nay sẽ khác.


Cách đây 12 năm, ngôi sao Cristiano Ronaldo ở tuổi 19 đã có giải đấu lớn đầu tiên cùng ĐT Bồ Đào Nha. Họ đã có cơ hội lớn để vô địch Euro lần đầu tiên trong lịch sử ngay tại sân nhà song rốt cục đã để thua Hy Lạp 0-1 trong trận chung kết. Giờ đây khi đã có dấu hiệu bước qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp, chân sút sinh năm 1985 lại cùng các đồng đội tại ĐTQG lọt vào trận đấu quyết định danh hiệu của Euro 2016 gặp Pháp hoặc Đức vào đêm chủ nhật tới.

DT BDN thang Wales
Bồ Đào Nha đã lọt vào tới chung kết Euro 2016

Và Ronaldo tin rằng sắp tới tình thế sẽ thay đổi với ĐT Bồ Đào Nha. “Vâng, nó sẽ khác. Khi đó tôi mới 19 tuổi, mới bắt đầu sự nghiệp quốc tế. 12 năm đã trôi qua và giờ chúng tôi lại chuẩn bị chơi một trận chung kết tại giải đấu lớn. Tôi rất tự hào về điều đó”, đội trưởng Bồ Đào Nha nói. “Tôi luôn mơ ước được giành một danh hiệu cùng Bồ Đào Nha và hy vọng nó sẽ tới ngay thời điểm này.

“Tôi rất tự tin và tin rằng tất cả các thành viên đều xứng đáng, NHM xứng đáng và Bồ Đào Nha xứng đáng có được nó. Mỗi người dân đều xứng đáng được hưởng niềm vui lớn, họ vô cùng tuyệt vời. Chúng tôi chưa giành được bất cứ điều gì nhưng phải thấy đó là trận chung kết Euro 2016. Tôi tin chẳng mấy người nghĩ Bồ Đào Nha sẽ làm được như hiện nay.”

ngoi sao Ronaldo BDN
Và Ronaldo quyết tâm sẽ thay đổi lịch sử cùng ĐTQG

Ronaldo đã ghi 2 bàn thắng ở Euro 2004 và hiện anh đã có 3 tại giải đấu năm nay. Người 3 lần giành Quả bóng vàng tuyên bố anh sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết cho đội bóng của mình. “Tôi đã cố gắng để cống hiến nhiều nhất có thể, không chỉ bằng cách ghi bàn mà còn thông qua các cuộc tranh chấp, kết nối và giúp đỡ phòng ngự”, ngôi sao của Real Madrid nói thêm.

“Tôi đã làm hết sức và các đồng đội cũng vậy, họ chiến đấu không ngừng nghỉ. Để giành chiến thắng, chúng ta phải có 23 cầu thủ chiến đấu nhưng cũng có cả những người hâm mộ góp sức. Chúng tôi đã cảm thấy rất nhiều sự ủng hộ từ những người yêu mến mình và được tiếp thêm sức mạnh để đi xa hơn trên con đường của mình.”

Đêm nay, đối thủ của Bồ Đào Nha ở trận chung kết Euro 2016 sẽ được xác định khi Pháp đụng độ Đức tại Stade Velodrome.

Những dự đoán thuận lòng người cho trận cầu Pháp vs Đức
Nhiều người tin rằng trận đấu giữa Pháp và Đức sẽ diễn ra hấp dẫn, kịch tính đúng với tính chất của một trận chung kết sớm. Những phân tích dưới đây sẽ chỉ ra...

► Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha và lịch thi đấu Tây Ban Nha mới nhất.

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X