Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm trọng tài: Ông Rizzoli đã thổi penalty chính xác

Thứ Sáu 08/07/2016 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo quan điểm của trọng tài Graham Poll từ nước Anh, quyết định thổi phạt penalty ở tình huống Schweinsteiger để bóng chạm tay của ông Rizzoli là chính xác.

Qua penalty da thay doi cuc dien tran dau
Quả penalty đã thay đổi cục diện trận đấu

Trong trận bán kết giữa chủ nhà Pháp và Đức, bước ngoặt đến ở cuối hiệp 1 khi trọng tài Nicola Rizzoli thổi penalty sau tình huống tiền vệ Bastian Schweinsteiger để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đưa ra đánh giá về pha bóng này, trọng tài Graham Poll nhận địng người đồng nghiệp của mình đã xử lý rất chính xác.

Nhìn lại pha bóng đó, rõ ràng trái bóng sau khi chạm đầu Evra đã bật vào tay của Schweinsteiger. Cầu thủ người Đức có pha nhảy lên tranh bóng với cái tay vung lên rất thừa và đó là tiền đề cho quyết định thổi penalty của ông Rizzoli. Cũng giống như đồng đội Jerome Boateng ở trận gặp Italia, người Đức lại phải nhận bàn thua oan uổng sau những pha bóng chạm tay ngớ ngẩn.

Mặc dù vậy, trường quay của chương trình bình luận trên BBC lại chứng kiến sự xung đột giữa hai khách mời là Alan Shearer và Rio Ferdinand. Cựu tiền đạo tuyển Anh bảo vệ Schweinsteiger khi cho rằng cầu thủ này chỉ cố lấy tay che để bóng không đập vào mặt nên việc thổi penalty là quá nặng. Trong khi đó, Ferdinand cho rằng việc Schweinsteiger giơ tay lên là hoàn toàn có chủ ý bởi anh có dấu hiệu không thể kèm được Evra ở tình huống đó.

Theo nhiều ý kiến được ghi nhận, bản thân trọng tài Rizzoli cũng đã tham khảo trợ lý ngoài đường biên và sau đó mới đưa ra quyết định thổi penalty. Ông được đánh giá là vô cùng chính xác trong pha bóng này.

Bên cạnh đó, vị vua áo đen người Italia cũng có những tình huống xử lý chuẩn xác và quyết đoán trong trận đấu này. Trong hiệp 2, ông đã tha cho pha ăn vạ của Emre Can một cách chủ đích bởi cầu thủ này từng dính thẻ vàng trong hiệp 1.
 

► Theo dõi kết quả bóng đá Đức và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X