Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Pepe quyết thắng trong “trận đấu của cuộc đời”

Chủ Nhật 10/07/2016 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Pepe của Bồ Đào Nha khẳng định mình đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước Pháp trong trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp.


Ở chiến thắng 2-0 của Bồ Đào trước xứ Wales Nha tại bán kết Euro 2016 cách đây vài ngày, trung vệ Pepe đã phải ngồi ngoài do chấn thương đùi. Nhưng thật may là trước thềm trận tranh cúp với Pháp, cầu thủ của Real Madrid đã trở lại tập luyện bình thường và mới đây đích thân anh cũng đã xác nhận điều đó trong một cuộc họp báo bên cạnh khẳng định quyết tâm làm nên chuyện trong trận đấu của cuộc đời.

Pepe tap luyen
Pepe đã trở lại tập luyện bình thường

“Vâng, đó là trận đấu lớn nhất bởi vì tôi đang đại diện cho đồng bào tôi, đất nước tôi”, Pepe nói. “Chúng tôi muốn viết tên của mình vào lịch sử. Chúng tôi tin rằng có thể chơi tốt trong trận đấu Pháp vs Bồ Đào Nha
. Chúng tôi muốn tuân thủ tuyệt đối chiến thuật của HLV trưởng và hy vọng niềm vui lớn sẽ tới với tất cả các cầu thủ Bồ Đào Nha.”

Trước trận chung kết Euro 2016 tại Stade de France, người ta nói nhiều tới màn so tài giữa hai ngôi sao Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha và Antoine Griezmann của Pháp. Tuy nhiên, dù đã biết rõ về đối thủ Griezmann trong những lần cùng Real gặp Atletico song Pepe tin Pháp còn nhiều tài năng khác không thể xem thường.

“Tôi nghĩ rằng tất cả các cầu thủ Pháp đều có chất lượng tuyệt vời”, trung vệ 33 tuổi nói. “Tôi đã gặp Griezmann nhiều lần ở Tây Ban Nha. Anh ấy không quá cao lớn nhưng rất giỏi chọn vị trí để có bóng. Đây là một cầu thủ rất quan trọng trong đội hình Pháp nhưng quan trọng là Bồ Đào Nha cần tập trung hơn tới cách chơi tập thể của họ.”

Pepe phat bieu
Và tự tin sẽ chinh phục Euro 2016 cùng Bồ Đào Nha

Tương tự, Pepe cũng không cho rằng cuộc đọ sức tới đây là một cơ hội cho Griezmann vươn lên tầm siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới như Ronaldo và Messi. “Về vấn đề Quả bóng vàng, tôi nghĩ không có ảnh hưởng quá lớn”, anh nói. “Quan trọng là Ronaldo thể hiện được phong độ cao nhất. Anh đã chứng minh được mình có thể làm hơn những gì có thể và chưa biết chừng điều đó sẽ lại lặp lại.”

“Tôi có vinh dự được tập luyện và thi đấu thường xuyên với một đồng đội tuyệt vời như Cristiano Ronaldo. Bất kể các tình huống anh ấy vẫn ở đây và cống hiến cho đội bóng. Anh rất quan trọng cho ĐT Bồ Đào Nha và quan trọng cho bóng đá. Khi nghĩ về Pháp, chúng tôi phải suy nghĩ về một tập thể. Họ là đội bóng rất mạnh và bất cứ ai cũng có thể tạo nên khác biệt.”

Bồ Đào Nha vs Pháp (2h ngày 11/7): Lãng mạn trong… tưởng tượng
Chiến thuật đầy toan tính đã giúp Bồ Đào Nha đi tới tận trận chung kết và giờ họ đang mơ dùng thứ vũ khí đó để “kết liễu” đội chủ nhà Pháp. Nếu làm được như...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X