Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pepe được vinh danh ở trận chung kết Euro 2016

Thứ Hai 11/07/2016 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 1-0 của Bồ Đào Nha trước Pháp, trung vệ Pepe đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất của trận chung kết Euro 2016.


Sau trận bán kết Euro 2016 với xứ Wales, trung vệ Pepe đã dính chấn thương cơ đùi và nhiều người lo ngại anh không thể cùng ĐT Bồ Đào Nha dự trận chung kết với Pháp. Nếu điều đó xảy ra sẽ là một bất lợi lớn với A Seleccao bởi từ đầu giải cầu thủ đang chơi cho Real Madrid đã thể hiện phong độ tuyệt vời. Nhưng thật may là ngay trước thềm cuộc đấu tối quan trọng này, Pepe đã trở lại tập luyện bình thường như các đồng đội khác.

trung ve Pepe
Pepe đã có màn trình diễn xuất sắc ở chung kết Euro 2016

Đó là lý do để HLV Fernando Santos mạnh dạn điền tên Pepe vào đội hình chính thức của Bồ Đào Nha đá chung kết Euro 2016 với Pháp và ông đã không phải thất vọng. Trong suốt thời gian diễn ra trận đấu, ngôi sao 33 tuổi luôn làm tốt vai trò dù là trên phương diện cá nhân hay với tập thể. Pepe cùng Jose Fonte tạo thành cặp trung vệ vững chắc và ăn ý bên cạnh chỉ huy cả hệ thống phòng ngự thi đấu kỷ luật, chặt chẽ.

Ngoài ra, dù mới trở lại sau chấn thương song Pepe vẫn tỏ ra rất mạnh trong những pha tranh chấp tay đôi. Anh góp công lớn khiến những cầu thủ sáng tạo bên phía Pháp như Dimitri Payet hay Antoine Griezmann im tiếng và giúp Bồ Đào Nha giữ sạch lưới trong 90 phút chính thức cộng 30 phút hiệp phụ. Thống kê chỉ ra Pepe đã có tới 12 pha phá bóng giải nguy, nhiều nhất trận đấu Pháp 1-0 Bồ Đào Nha
cùng 4 pha cắt bóng khác.

Đó là những lý do giải thích việc dù tiền đạo Eder mang về bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha đánh bại Pháp 1-0, Pepe vẫn được ban tổ chức Euro 2016 bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết. Ngoài Eder, anh cũng đã vượt qua Moussa Sissoko, người chơi hay nhất bên phía Pháp để giành lấy danh hiệu này. 

Điểm nhấn chung kết Bồ Đào Nha 1-0 Pháp: Lịch sử sang trang
Trận chung kết Bồ Đào Nha 1-0 Pháp xứng đáng trở thành hình ảnh đại diện cho Euro 2016. Một trận cầu đầy bất ngờ, kịch tính, rất thực dụng và cái kết không thể...

Gia Vi
 
Báo bóng đá 24h cung cấp tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X