Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

"Panenka tiên sinh" thách đố "hậu bối" Ronaldo

Thứ Năm 30/06/2016 20:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tuyển thủ Tiệp Khắc (nay là CH Czech) Antonin Panenka muốn được chứng kiến Cristiano Ronaldo thực hiện kiểu đá 11 mét đặc biệt mà Lionel Messi từng làm.

“Messi đã sút 11 mét kiểu Panenka rồi. Giờ tôi chờ Ronaldo làm điều tương tự. Tôi hy vọng cậu ấy đủ dũng cảm để thực hiện một cú sút như vậy tại Euro 2016”, Panenka chia sẻ trên COPE. Panenka năm nay 67 tuổi. Tên của danh thủ này được đặt tên cho kiểu sút 11 mét độc đáo do chính ông sáng tạo.
Panenka tien sinh thach do hau boi Ronaldo hinh anh
Ronaldo đã thực hiện hỏng một quả phạt đền tại Euro 2016. Ảnh: Reuters


Euro 1976, nơi lần đầu tiên ban tổ chức áp dụng đá luân lưu trong các trận đấu loại trực tiếp để phân định thắng thua. Đây cũng là giải đấu ra đời cú sút Panenka.

Trong trận đấu giữa Tiệp Khắc và Đức, Panenka chạy đà xa và nhanh, giống như sắp thực hiện một quả 11 mét rất mạnh. Nhưng khi chạm bóng, ông lại chỉ sục nhẹ, đưa bóng bay chậm vào chính giữa khung thành theo hình cầu vồng khi mà thủ thành huyền thoại Sepp Maier đã đổ người sang một bên. Bàn thắng này góp phần đưa Tiệp Khắc lên ngôi vô địch.

Rất nhiều siêu sao như Messi, Andrea Pirlo, Francesco Totti hay Zlatan Ibrahimovic... đã tái hiện cú sút Panenka trên sân cỏ nhưng Ronaldo thì chưa từng. Trong trận gặp Áo, Bồ Đào Nha được hưởng một quả phạt đền. Ronaldo là người thực hiện nhưng sút rất mạnh làm bóng dội cột dọc.

Lúc 2h ngày mai 1/7 (theo giờ Hà Nội), Ronaldo sẽ cùng tuyển Bồ Đào Nha bước vào trận tứ kết Euro 2016, gặp Ba Lan. Siêu sao sinh năm 1985 không đưa ra bất kỳ phát biểu nào. Anh có vẻ như muốn tuyệt giao với truyền thông sau khi phải nhận rất nhiều chỉ trích vì màn trình diễn kém thuyết phục trong trận đấu với Iceland và Áo ở vòng bảng.

Tại giải năm nay Ronaldo đã ghi hai bàn, trong trận hoà 3-3 với Hungary ở lượt trận cuối vòng bảng. Nếu sút tung lưới Ba Lan, ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ phá kỷ lục 13 bàn của Michael Platini, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các vòng chung kết Euro.

Tuyển tập những cú sút 11m theo kiểu Panenka đáng nhớ nhất trong lịch sử

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X