Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nước Pháp 2016: Nỗi lo về một kỳ Euro kém vui

Thứ Sáu 29/04/2016 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Euro 2016 có thể sẽ kém vui khi một cuộc khảo sát cho thấy các cổ động viên đang ngần ngừ trong việc có nên tới Pháp trong hè này khi nỗi đe dọa khủng bố vẫn bao trùm khắp châu Âu.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và lịch euro 2016.
Lần đầu tiên được tham dự vòng chung kết Euro, Ireland có thể sẽ được tiếp sức rất lớn khi có đến 6% số người trưởng thành tại đất nước này (khoảng 220.000 người) dự định đến Pháp để cổ vũ cho đội nhà. Tuy nhiên theo cuộc khảo sát mới nhất, khoảng 1/3 trong số này quyết định thay đổi ý định.

Nuoc Phap 2016 Noi lo ve mot ky Euro kem vui hinh anh
Euro 2016 có thể sẽ kém vui vì sự đe dọa của những kẻ khủng bố.
Trong cuộc khảo sát mới nhất, khoảng 73.350 người (chiếm 33%) quyết định ở nhà xem TV bởi e ngại mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố đang bao trùm tại châu Âu, đặc biệt là ở Pháp. Chưa hết, khoảng 44% cổ động viên Ireland cũng cho biết họ sẽ xem xét việc ở nhà thay vì đến Pháp tùy thuộc vào diễn biến của cuộc chiến chống khủng bố tại nước chủ nhà.
Chỉ có khoảng 15% số người được khảo sát cho biết họ không thay đổi dự định ban đầu bất chấp mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố. Theo sự khảo sát chỉ có khoảng 16% nam giới lo lắng về khủng bố khi tới cổ vũ tại Euro 2016, trong khi con số này ở nữ giới là khoảng 50%.
Một nguyên nhân quan trọng khiến nhiều CĐV Ireland quyết định ở nhà bởi lượng vé phân phát cho các cổ động viên Ireland không đủ đáp ứng so với số lượng người hâm mộ của đất nước này đến Pháp. Trong khi đó, các chuyên gia an ninh khuyên rằng chỉ có trong sân vận động, các cổ động viên mới được đảm bảo an toàn.
Vì vậy, một lượng lớn CĐV đến từ Ireland sẽ phải theo dõi các trận đấu tại khu vực Fan zone ở ngoài trời, nơi được cảnh báo là mục tiêu chính của các nhóm khủng bố bất chấp trước đó, Pháp đã tăng gấp đôi ngân sách an ninh lên 24 triệu euro để đảm bảo an toàn trong kỳ Euro 2016.

Việc các CĐV Ireland, những người được đánh giá là cuồng nhiệt bậc nhất tại Euro 2016 sắp tới còn tỏ ra ngần ngừ trong quyết định tới Pháp cổ vũ cho Euro 2016 khiến UEFA tỏ ra lo ngại. Bởi nhiều CĐV từ các nước khác cũng tỏ ra thận trọng trong quyết định tới Pháp cổ vũ trực tiếp bất chấp nỗi lo khủng bố hay ở nhà thưởng thức qua TV.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X