Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhọc nhằn vào tứ kết, Ronaldo và đồng đội vẫn lập kỷ lục siêu ấn tượng

Chủ Nhật 26/06/2016 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc đánh bại Croatia ở vòng 1/8, Bồ Đào Nha vừa chính thức xác lập kỷ lục mới khi trở thành đội tuyển đầu tiên lọt vào vòng tứ kết của 6 kỳ Euro liên tiếp.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

sieu sao cristiano ronaldo hinh anh
Bàn thắng của Quaresma giúp Bồ Đào Nha lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Euro

Bồ Đào Nha bước đến Euro 2016 với sự kỳ vọng rất lớn từ NHM. Họ đang sở hữu một tuyến tiền vệ vô cùng chất lượng, đủ sức để làm bệ phóng cho siêu sao Cristiano Ronaldo tỏa sáng. Tuy nhiên, những gì mà Seleccao thể hiện từ đầu giải đến giờ là tương đối thất vọng.

Ngay ở trận đầu ra quân, Bồ Đào Nha đã bị nhược tiểu Iceland chọc thủng lưới và chỉ nhận được kết quả hòa 1-1 đầy thất vọng. Ngay sau đó, đoàn quân của HLV Fernando Santos cũng bất lực trong việc tìm đường vào lưới khung thành của đội tuyển Áo dù chơi lấn lướt trong cả trận đấu. Đối mặt với đội đầu bảng Hungary, khả năng tấn công của Bồ Đào Nha được cải thiện rõ rệt nhưng những lỗ hổng nơi hàng thủ khiến họ cũng chỉ có được một trận hòa 3-3. Nếu kỳ Euro năm nay không có quy định lấy thêm 4 đội xếp thứ 3 vào vòng knock-out thì Bồ Đào Nha đã phải xách va-li về nước.
Bồ Đào Nha với chiến thắng nhạt nhẽo: Cris Ronaldo phải nói lời xin lỗi!
(Bongda24h) - Hơn 120 phút trước khi Quaresma mở ra chiến thắng cho Bồ Đào Nha, những cổ động viên Croatia còn giơ lên tấm băng rôn với dòng chữ: Này Ronaldo!...

Với những gì đã thể hiện, không nhiều người đánh giá cao khả năng tiến sâu của Bồ Đào Nha ở giải đấu lần này. Thậm chí, họ còn bị xếp ở cửa dưới khi phải đụng độ với Croatia ở vòng 1/8. Đúng như dự đoán, đội bóng tới từ bán đảo Iberia chơi khá tồi và gần như không thể tạo ra được bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào trong 90 phút thi đấu chính thức. Tuy vậy, xuất phát từ một tình huống phản công ở hiệp phụ thứ 2, cầu thủ vào sân thay người Ricardo Quaresma đã ghi bàn thắng quý hơn vàng mang về tấm vé đi tới vòng tứ kết cho Bồ Đào Nha.

Với thành tích này, Seleccao đã trở thành đội tuyển đầu tiên lọt vào vòng tứ kết của 6 kỳ Euro liên tiếp. Dù luôn góp mặt trong vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất song Bồ Đào Nha vẫn chưa một lần được nếm trải hương vị chiến thắng cuối cùng. Năm nay, Ronaldo và các đồng đội đã may mắn lọt vào nhánh đấu dễ và đây là cơ hội tốt để họ mơ tới lần đầu tiên vô địch giải đấu lớn nhất châu Âu cấp độ đọi tuyển.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X