Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhọc nhằn vào bán kết, Ronaldo mơ vô địch Euro cùng BĐN

Thứ Sáu 01/07/2016 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi hạ gục Ba Lan ở vòng tứ kết, Ronaldo và các đồng đội giờ đây chỉ còn cách chức vô địch Euro 2016 vỏn vẹn hai trận đấu.

Nhoc nhan vao ban ket, Ronaldo mo vo dich Euro cung BDN hinh anh
Ronaldo và Bồ Đào Nha đã có mặt ở vòng 4 đội xuất sắc nhất

Ba Lan là đội nhập cuộc tốt hơn ở trận tứ kết đầu tiên của Euro 2016. Họ chỉ mất hơn 1 phút để tận dụng sai lầm của Cedric Soares và ghi bàn mở tỉ số. Sau chuỗi 7 trận tịt ngòi trong màu áo “Đại bàng trắng”, đội trưởng Lewandowski đã tung ra một pha đệm lòng bén ngót tung lưới Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, việc Ba Lan lui về phòng thủ quá sớm đã tạo cơ hội cho đối thủ dâng lên áp đảo. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, sao trẻ Renato Sanches bất ngờ tỏa sáng với một cú sút từ xa rất nặng để hạ gục Subasic.

Sau khi có bàn gỡ hòa, Bồ Đào Nha chủ động bày binh bố trận một cách chắc chắn. Lối chơi cẩn thận này của đội tuyển tới từ bán đảo Iberia khiến cho 45 phút hiệp 2 cùng 30 phút hiệp phụ trôi qua tẻ nhạt. Bước vào loạt đá penalty, Bồ Đào Nha là những người may mắn hơn khi thủ thành Rui Patricio phán đoán và cản phá thành công cú đá của Jakub Blaszczykowski.
Ronaldo đã thi đấu ra sao ở trận tứ kết Euro 2016 Ba Lan vs BĐN
Chơi năng nổ, đá thành công quả penalty ở loạt luân lưu nhưng Ronaldo vẫn bị chấm là cầu thủ tệ nhất trận.

Đây là một trận đấu tồi tệ của Cristiano Ronaldo. Anh có tới ba cơ hội dứt điểm từ khoảng cách chỉ vài mét so với khung thành Ba Lan nhưng đều xử lý lỗi. Sau trận đấu, siêu sao người Bồ tỏ ra khá vui mừng bất chấp việc đội tuyển của anh lọt vào tới vòng bán kết nhờ may mắn song hành là chính.

“Ba Lan đã có một trận đấu tốt. Họ là đội bóng mạnh, được tổ chức tốt và chơi vô cùng chắc chắn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã có một màn trình diễn không tồi và tạo ra được khá nhiều cơ hội ăn bàn. Chúng tôi đã cho thấy tâm lý vững vàng ở loạt sút luân lưu và xứng đáng giành chiến thắng chung cuộc. Giấc mơ vô địch của chúng tôi đang tới rất gần. Ở các vòng đấu tiếp theo, mọi chuyện đều có thể xảy ra và tôi hy vọng chúng tôi sẽ là những người bước lên ngai vàng sau khi giải đấu kết thúc”.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X