Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên đội hình Italia đối mặt với án treo giò ở bán kết Euro 2016

Thứ Tư 29/06/2016 12:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Italia có thể mất rất rất nhiều nhân tố trụ cột ở vòng bán kết nếu phải nhận thêm nhiều thẻ phạt ở trận gặp Đức.

ĐT Italia đã có màn trình diễn rất ấn tượng ở VCK EURO 2016 khi đánh bại 2 trong số các ứng viên sáng giá cho chức vô địch là Bỉ và Tây Ban Nha. Tuy vậy, cái giá phải trả cho Azzurri là họ đã phải nhận rất nhiều thẻ phạt.
 

Cụ thể, tính tới hết vòng 1/8, Italia đã phải nhận tổng cộng 13 chiếc thẻ vàng, hơn bất cứ đội bóng nào. Trong đó, cá nhân tiền vệ Thiago Motta đã nhận 2 chiếc thẻ vàng và sẽ lỡ trận gặp Đức ở vòng tứ kết. 11 cầu thủ còn lại của HLV Conte sẽ bị treo giò ở bán kết nếu nhận thêm thẻ vàng.

Trong số 11 cầu thủ Italia đã dính thẻ vàng, có nhiều nhân tố trụ cột như Barzagli, Bonucci, Buffon, De Rossi, Eder, Pelle hay De Sciglio. Bởi vậy, ngoài yếu tố chuyên môn, HLV Conte buộc phải thận trọng khi sử dụng lối chơi rắn trước ĐT Đức ở vòng tứ kết sắp tới.

Ở vòng tứ kết, ĐT Pháp cũng mất 2 nhân tố quan trọng vì án treo giò là N’Golo Kante và Adil Rami, những người đã nhận 2 thẻ vàng. Hai cầu thủ khác của Les Bleus, Giroud và Koscielny sẽ vắng mặt ở bán kết nếu nhận thêm thẻ vàng ở cuộc đụng độ sắp tới với Iceland.

Tương tự, Bỉ cũng mất trung vệ Thomas Vermaelen ở trận gặp xứ Wales vì đã nhận 2 thẻ vàng. 5 cầu thủ khác là Vertonghen, Meunier, Witsel, Fellaini và Bashuayi sẽ lỡ trận bán kết nếu dính thêm thẻ vàng.

Theo quy định, UEFA chỉ xóa thẻ vàng cho các đội bóng sau vòng tứ kết nhằm tránh kịch bản nhiều cầu thủ quan trọng có nguy cơ phải lỡ hẹn chung kết vì thẻ phạt.

Danh sách 4 cầu thủ lỡ tứ kết EURO 2016 vì nhận 2 thẻ vàng

BỈ: Thomas Vermaelen
PHÁP: N'Golo Kanté, Adil Rami
ITALIA: Thiago Motta

Danh sách các cầu thủ sẽ lỡ vòng bán kết nếu nhận thêm thẻ vàng

BA LAN (6): Kamil Grosicki, Krzysztof Mączyński, Sławomir Peszko, Łukasz Piszczek, Michał Pazdan, Artur Jędrzejczyk.
BỒ ĐÀO NHA (3): William Carvalho, Pepe, Ricardo Quaresma
XỨ WALES (4): Ben Davies, Aaron Ramsey, Neil Taylor, Sam Vokes.
BỈ 5): Jan Vertonghen, Thomas Meunier, Axel Witsel, Marouane Fellaini, Michy Batshuayi.
ĐỨC (5): Jérome Boateng, Mats Hummels, Sami Khedira, Joshua Kimmich, Mesut Özil.
ITALIA (11): Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini, Daniele De Rossi, Mattia De Sciglio, Éder, Lorenzo Insigne, Graziano Pellè, Salvatore Sirigu, Simone Zaza.
PHÁP (2): Olivier Giroud, Laurent Koscielny.
ICELAND (9): Kári Árnason, Birkir Bjarnason, Johann Gudmundsson, Aron Gunnarsson, Hannes Halldorsson, Birkir Sævarsson, Kolbeinn Sigthorsson, Gylfi Sigurdsson, Ari Skúlason.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X